No data was found

เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น”ครูสอนพิเศษ”หลังญาติข้องใจเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดผลชันสูตรเบื้องต้น"ครูสอนพิเศษ"หลังญาติข้องใจเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ

กรณีการเสียชีวิตของ นางสาวพงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี ครูสอนพิเศษ เจ้าของสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ ถนนมหาราช 1 เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิต เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 20 กรกฎาคม หลังจากฉีดวัคซีนสูตรผสมซิโนแวคเข็มแรก ต่อด้วยแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 ที่ รพ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยนายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย ครูสอนพิเศษสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 ตามใบนัด ต่อมามีอาการปวดหัวตัวร้อนในช่วงกลางคืนจึงกินยาพาราเซตามอลตามที่แพทย์แนะนำและผักผ่อน ช่วงเช้าวันที่ 20 กรกฎาคม มีอาการปวดหัว ขณะที่ภรรยาขอนอนพักในห้องนอนที่ชั้น 3 โดยก่อนหน้านั้นได้ชวนไปโรงพยาบาล แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นไร และมีอาการอาเจียนหลายครั้ง ไปดูอาการภรรยาเป็นระยะ แต่เพราะส่วนตัวมีอาการไข้ จะเดินขึ้นลงบันไดอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นบ่อยก็ไม่ไหว จึงใช้โทรศัพท์ สอบถามอาการ แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นอะไร ช่วงเวลา 15.30 น.วันที่ 20 กรกฎาคม ภรรยาโทรศัพท์จากชั้น 3 ให้ไปซื้อเครื่องดื่มเกลือแร่ ส่วนช่วงเย็นตนไปซื้ออาหารให้ลูกสาว 2 คน จนถึงประมาณ 1 ทุ่ม เห็นไฟบนห้องนอนชั้น 3 ไม่ได้เปิด จึงให้ลูกสาวขึ้นไปดูแม่ เมื่อลูกสาววิ่งกลับลงมาร้องไห้พร้อมบอกว่าแม่ไม่พูดแล้ว

ล่าสุด นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้มีการผ่าชันสูตรทราบผลรายงานผลเบื้องต้นแล้ว

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต คือ สมองบวมจากก้อนในสมอง ทำให้เลือดไปกดทับแกนสมองหรือก้านสมอง ทำให้เสียชีวิต โดยต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติพี่น้องของคุณครูด้วย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะนำรายละเอียดไปประกอบกับหลักฐานอื่นๆ ที่จะพิจารณาว่ามีความเกี่ยวข้องจากตัววัคซีนหรือไม่ ซึ่งคณะผู้เชี่ยวชาญที่พิจารณาจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่างๆ ประกอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโรคประจำตัว สถานะทางสุขภาพอื่นๆ เพื่อจะพิจารณาว่ากรณีการเสียชีวิตดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องหรือไม่ จากนั้น จะได้มารายงานให้กับประชาชนรับทราบในโอกาสต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น