No data was found

ยุทธพงศ์ กัดงบฯทร. จี้เปิดเอกสารซื้อเรือดำน้ำ–เรือแอลพีดี

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 23 ก.ค.- “ยุทธพงศ์” สวน “ปารีณา” บอกคนละชั้น หลังถูกตั้งฉายา “องครักษ์พิทักษ์กรมทางหลวง” ปมไฟเขียวกรมทางหลวงซื้อโดรน แต่ค้านกองทัพเรือไม่ให้ซื้อ จี้กองทัพเรือเปิดเอกสารสัญญาซื้อขายเรือดำน้ำลำที่ 2-3 และเรือแอลพีดีต่อกมธ.งบฯ พร้อมตั้งข้อสังเกตจีทูจีเก๊หรือไม่

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และคณะอนุกรรมมาธิการครุภัณฑ์และไอซีที กล่าวถึงสาเหตุการแขวนการพิจารณางบประมาณของกองทัพเรือ และให้ชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 27 ก.ค.ว่า เนื่องจากกองทัพเรือไม่ได้นำเอกสารสัญญาซื้อขายเรือดำน้ำลำที่2-3 และเรือลำเลียงพลสะเทินน้ำสะเทินบก หรือเรือแอลพีดี มาชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ ซึ่งทำให้ตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติและความไม่โปร่งใสต่อการใช้งบประมาณแผ่นดิน โดยเฉพาะข้อสังเกตที่ว่าเป็นการซื้อขายรัฐต่อรัฐหรือจีทูจีเก๊หรือไม่ ทั้งนี้ในวันที่ 25 ก.ค. จะมีการแถลงข่าวและนำหลักฐานที่ชี้ว่าเป็นการซื้อแบบจีทูจีเก๊มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าหากกองทัพเรือไม่นำเอกสารดังกล่าวมาชี้แจง ทางกรรมาธิการก็จะต้องไม่เห็นชอบอนุมัติงบประมาณ

เมื่อถามถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตั้งฉายาให้เป็นองครักษ์พิทักษ์กรมทางหลวง นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การชี้แจงของกรมทางหลวงซื้อโดรนเครื่องละ 1 แสนบาท จำนวน 40 ตัว มูลค่า 4 ล้านบาท ในภารกิจบินสำรวจการจราจร ซึ่งเทียบไม่ได้กับโครงการของกองทัพเรือที่ใช้งบ 4,100 ล้านบาท ตนยืนยันไม่มีนอกมีในกับกรมทางหลวงและพร้อมให้ตรวจสอบ และไม่ได้ทำหน้าที่เอาใจตัวเอง แต่เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน พร้อมขอท้าให้น.ส.ปารีณา ยกมือสนับสนุนการจัดซื้อเรือดำน้ำไปเลย และเรียกร้องอย่าเล่นการเมืองน้ำเน่า พร้อมขอให้ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาตัวเอง ว่าตัวเองก็มีปัญหาเช่นกัน โดยเฉพาะกรณีความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับที่ดินฟาร์มไก่ ซึ่งชื่อยุทธพงศ์ จรัสเสถียร และเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์เป็นคนละชื่อชั้นกัน ตนเคยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น