No data was found

สลดใจ หนูน้อยวัย 5 ขวบ เฝ้าศพตานอนอืด 3 วัน ตามลำพัง

กดติดตาม TOP NEWS

ดสะเทือนใจ หนูน้อยวัย 3 ขวบ นั่งเฝ้าศพคุณตาในบ้าน 3 วัน ไม่ได้กินนม - ข้าว เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยถึงช็อก เพื่อนบ้านรับไปดูแลชั่วคราว

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (31 ตุลาคม 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแสง ได้รับแจ้งมีชายป่วยเสียชีวิต อยู่ในบ้านสวน ไม่มีเลขที่ ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ทับกุง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน, อุดรสว่างเมธาธรรมสถาน จุดบริการ อ.หนองแสง โดยมีนายมงคล ดอนขัน อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านวังทอง หมู่ 14 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี นำชี้จุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ ชั้นเดียว ไม่มีรั้ว อยู่ท่ามกลางไร่มันสำปะหลังและไร่อ้อย ห่างจากบ้านวังทอง หมู่ 14 ต.หนองไฮ ประมาณ 1.5 กิโลเมตร พบศพนายประพันธ์ เพิ่มพูน อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนหงายเปลือยกาย อยู่ที่พื้นข้างแคร่ไม้ที่จัดไปที่นอน ในตัวโถงบ้าน มีเลือดและน้ำหนองไหลเต็มพื้น ส่งกลิ่นโชยไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตโรคประจำตัวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน และมีเพียง ด.ช.ก็อต อายุ 5 ปี หลานชายผู้ตาย นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านตามประสา เนื้อตัวมอมแมม เสื้อผ้าเปื้อนเลือดและหนอง โดยไม่ทราบว่าผู้เป็นตาได้เสียชีวิตไปแล้ว ก่อนที่อาสากู้ภัยจะนำร่างผู้ตายไปชันสูตรที่โรงพยาบาลหนองแสง จ.อุดรธานี และให้ญาตินำตัวเด็กไปดูแลก่อนในเบื้องต้น

ต่อมาเวลา 19.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าช้าปุญญาวาส บ้านลาดทอง หมู่ 13 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพนายประพันธ์ฯ ญาติพี่น้องและผู้นำชุมชน ได้จัดเตรียมพิธีสวดอภิธรรมศพ โดยนายสิทธิพงษ์ เพิ่มพูล อายุ 20 ปี ลูกชายผู้ตาย และเป็นลุงของน้องก็อต ได้พาหลานมากราบศพตา และร่วมรับมอบน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง จากทางมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน เนื่องจากเป็นครอบครัวยากจนมีรายได้น้อย ญาติลงความเห็นว่าจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพุธ ที่ 2 พฤศจิกายนนี้

นางรัชณี คูณเศรษฐ์ อายุ 50 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย เป็นคนพบศพผู้ตายคนแรก ก่อนหน้านี้คนในหมู่บ้านเห็นผู้ตายเข้ามาซื้อของในช่วงบ่ายวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นอีกเลย ผู้ตายมีอาชีพเผาถ่านขาย ผู้ตายพิการเดินไม่สะดวก ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายเมื่อหลายปีก่อน บ้านหลังนี้ผู้ตายอยู่กับหลานน้อย 2 คน ซึ่งเป็นลูกของลูกสาว ลูกสาวของผู้ตายไปทำงานในเมืองอุดรธานี ส่วนภรรยาผู้ตายป่วยเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีครึ่ง วันก่อนพบศพชาวบ้านที่ผ่านไปมา ก็สังเกตอยู่ว่าทำไมบ้านเงียบ เห็นแต่หลานน้อยวิ่งเล่นอยู่คนเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งชาวบ้านที่ผ่านบ้านผู้ตายก็มาบอกว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากบ้าน ตนที่เป็นญาติแต่ก็ไม่ค่อยได้ไปมาหาสู่กัน จึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์ออกมาดูที่บ้านผู้ตาย ถามหลานน้อยว่าตาไปไหน หลานก็ไม่ตอบ อาจจะเพราะยังเด็กอยู่มาก จึงพูดตอบโต้ไม่ได้ ตอนนั้นเริ่มได้กลิ่นเหม็นแล้ว ตนจึงร้องถามอีกครั้งหลานน้อยจึงเดินเข้าไปในบ้าน พอตนโผล่หน้าไปในบ้าน ก็เห็นผู้ตายนอนอืดอยู่ที่พื้นแล้ว จึงรีบกลับเข้ามาในหมู่บ้าน แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

นายสิทธิพงษ์ เพิ่มพูล หรือเจ ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า ครอบครัวมีพี่น้อง 3 คน พี่ชายคนโตเสียชีวิตไปแล้ว ตนเป็นคนที่สอง และมีน้องสาวเป็นคนสุดท้อง ชื่อเล่นอ้อย อายุ 19 ปี และเป็นแม่ของน้องก็อตทำงานอยู่ในตัวเมืองอุดรธานี ตอนนี้อยู่ระหว่างเดินทางกลับมาที่บ้าน เจอพ่อครั้งสุดท้ายเมื่อ 1 เดือนที่แล้ว ซึ่งพ่อป่วยเป็นวัณโรคเกี่ยวกับปอด โดยพ่อเลี้ยงน้องก็อตมาตั้งแต่แบเบาะ พ่อรักหลานคนนี้มาก ตนสงสารหลานมากที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้ก็คงจะให้พ่อน้องก็อตเอาไปเลี้ยงดูตามที่เขาต้องการ เสียใจและตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

นายธีระวัฒน์ ลุนนิมิตร อายุ 28 ปี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน บอกว่า หลังจากได้รับแจ้ง มีผู้เสียชีวิตในบ้านหลายวัน จึงได้ออกไปตรวจสอบ พบเด็กชาย อายุประมาณ 4 – 5 ขวบ นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน จึงได้สอบถามแต่ไม่ยอมพูดอะไร จึงได้เข้าไปดูในบ้านพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ที่พื้นบ้าน สภาพศพขึ้นอืดไม่สวมเสื้อผ้า ทางมูลนิธิ ฯ จึงได้นำข้าวสารอาหารแห้ง นม น้ำดื่ม มามอบให้แก่เด็ก โดยมีญาติของเด็กเป็นผู้รับมอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น