No data was found

กองทัพ แจงเอกสารขอวัคซีน “โมเดอร์นา” ไม่ใช่หนังสือราชการ ล่าสุดสั่งสอบแล้ว!

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ทสส. สั่งสอบข้อเท็จจริง เอกสารกองพิธีการว่อนขอฉีดโมเดอร์น่า จากสภากาชาดไทย ระบุ หนังสือราชการดังกล่าวไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก

จากกรณี สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือราชการด่วนมาก ที่ กห 0312.3/218 จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โมเดอร์นา จากสภากาชาดไทย นั้น

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 ก.ค. 64 พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้รับทราบรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วและให้สอบสวนข้อเท็จจริงทันที ซึ่งหนังสือราชการดังกล่าวนั้นไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก อย่างไรก็ตามหากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันที่ (23 ก.ค.) แล้วจะได้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะที่เฟซบุ๊ก “Wassana Nanuam” วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า  “ ไม่ใช่ เอกสารปลอม แต่ไม่ใช่เอกสารทางการ ไม่มีอำนาจหน้าที่ ส่งหนังสือไปส่วนราชการภายนอก หลังจากใช้เวลาเป็นชั่วโมง กองทัพไทย ก็ชี้แจงว่า โดยเลี่ยงที่จะพูดว่า เอกสาร จริง แต่ ใช้คำว่า ไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก เผย ตั้งกรรมการสอบสวน ต้องตรวจสอบ จะแถลงให้ทราบ

หลังจากที่ โลกโซเชี่ยลฯ แขร์เอกสาร ที่อ้างว่า เป็น กองพิธีการ กรมสารบรรรณทหาร ถึงสภากาชาดไทย ขอสนับสนุน วัคซีน Moderna จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก แต่มี บางฝ่าย บอกว่า เป็นเอกสารปลอมนั้น

พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงว่า จากกรณี สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือราชการด่วนมาก ที่ กห ๐๓๑๒.๓/ ๒๑๘ จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิต-19 Moderna จากสภากาชาดไทย นั้น พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ให้ สอบสวนข้อเท็จจริง โดยทันที

หนังสือราชการดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันนี้ (23กรกฎาคม 2564) แล้วจะได้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป

แหล่งข่าว เผยว่าเอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารที่หน่วยส่งไปยังสภากาชาดไทย แบบไม่เป็นทางการ และไม่มีอำนาจหน้าที่ทำหนังสือเช่นนี้ออกไป หน่วยราชการภายนอก จึงถูกตั้งกรรมการสอบสวน ”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที
เครือข่ายภาคปชช.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมือกรมอุทยานฯ เตรียม “ย้ายลิงเขาวัง” รอบ 2 นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น