No data was found

นักศึกษาจุฬาฯแจ้งความดำเนินคดีนายกประยุทธ์เรื่องโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

นักศึกษาหนุ่มจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบจากสถานการณ์โควิด19ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 26564 นายวชิรวิชญ์ มามะมูนา อายุ 18 ปี ชาวจ.สงขลา นักศึกษาปี1 คณะเศรษฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุชาติ แก้วรัตน์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนำหลักฐานเป็นเสาเนาใบเสร็จรับเงินหรือเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายค่ารักษาพยาบาลโรคโควิด19 จำนวน 1 ฉบับ เพื่อดำเนินคดีกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทำให้ตนได้รับความเสียหายหรือโดยทุจริตเอื้อประโยชน์ให้กับตนเองในเรื่องรวบอำนาจไว้เองคนเดียวเพื่อความได้เปรียบทางการเมืองและเพื่อประโยชน์ให้ผู้อื่นในการทำธุรกิจค้าขายหน้ากากอนามัยหรือให้บริการในการฉีดวัคซีนหรือตรวจรักษาในราคาแพง เป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 47และเข้าลักษณะเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 172


นายวชิรวิชญ์ กล่าวว่า การแจ้งความดำเนินคดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบบริหารจัดการปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย และทุจริตต่อหน้าที่ เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด 19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ได้ทวีความรุนแรงขึ้นต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันมีผู้ป่วยเพิ่มกว่า 9,000 คนต่อวัน ในจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ไม่ได้รับการป้องกันดูแลรักษาและถูกปล่อยปละละเลยทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่การป้องกันการติดเชื้อ การรักษา การรอคอยจนมีอาการสาหัสและตายคาบ้านพักเป็นจำนวนมากและเป็นต้นเหตุการแพร่ระบาดด้วย ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากการไม่ทำหน้าที่ของ พลเอกประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ต้องดูแลรักษาประชาชนทุกคนฟรีตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 47และในฐานะที่ออกประกาศให้อำนาจของรัฐมนตรีตามกฎหมาย 3 1 ฉบับมารวมอยู่ที่ตนเองเพียงคนเดียว

โดยการปล่อยปละละเลยของ พลเอกประยุทธ์ ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายดังนี้1.ต้องซื้อหน้ากากอนามัยด้วยตัวเอง2.ไม่จัดรถไปรับผู้ป่วย บางคนต้องจ้างรถไปเอง บางคนต้องรอจนตายคาบ้านพัก บางคนมีอาการป่วยหนักและไปตายที่โรงพยาบาล3.ไม่จัดแพทย์พยาบาลไปดูแลรักษาขณะรอรถไปรับที่บ้านหลายวัน4.ไปขอตรวจเชื้อหรือขอเข้ารักษาที่โรงพยาบาลก็ไม่รับตรวจหรือรักษาเมื่อรัฐไม่มีวัคซีนเพียงพอทำให้ต้องไปใช้บริการจากโรงพยาบาลเอกชนและต้องจ่ายค่ารักษาในราคาแพง ซึ่งตนเป็นผู้ได้รับความเสียหายตามที่ต้องซื้อหน้ากากอนามัยด้วยตัวเอง จึงเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ พลเอกประยุทธ์ ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้และจะนัดสองปากคำ นายวชิรวิชญ์ อีกครั้ง

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น