No data was found

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจ ประชาชน ซัดขบวนการหมิ่นสถาบันหลักของชาติ ต้นตอของความขัดแย้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ซูเปอร์โพล" เผยผลสำรวจ ประชาชน ซัดขบวนการหมิ่นสถาบันหลักของชาติ ต้นตอของความขัดแย้ง

วันนี้ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจ เรื่อง ผู้นำการเมือง เหนือความขัดแย้งของสังคม กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 2,016 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม 2565

ผลสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.1 ระบุขบวนการ ลบหลู่ ดูหมิ่น สถาบันหลักของชาติ เป็นต้นตอของความขัดแย้งของสังคมไทย รองลงมาคือ ร้อยละ 53.4 ระบุ กลุ่มการเมือง รับเงินต่างชาติ มาป่วนเมืองไทย ร้อยละ 41.9 ระบุ ขบวนการสามนิ้วเป็นต้นตอของความขัดแย้งของสังคมไทย ร้อยละ 32.0 ระบุขบวนการ ปฏิรูปสถาบันหลักของชาติคือต้นตอของความขัดแย้งของสังคมไทย ร้อยละ 26.2 ระบุเป็นการปฏิวัติ ยึดอำนาจ ร้อยละ 23.7 ระบุ เป็นการควบรวม ผูกขาด ทางธุรกิจ พลังงาน อาหารและสื่อสาร ร้อยละ 14.8 ระบุอื่นๆ เช่น ช่องว่างความเหลื่อมล้ำ ของงบประมาณและการจัดการทรัพยากรระหว่าง การพัฒนาเมือง กับ ชนบท เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึง ผู้นำการเมือง เหนือความขัดแย้งของสังคม พบว่า อันดับหนึ่งหรือร้อยละ 35.8 คือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะชอบคนนี้ที่ไม่มีประวัติขัดแย้งกับใคร พูดน้อย ใครด่ามาถือเป็นข้อเตือนใจ เป็นคนจิตใจดีมีผลงานช่วยเหลือต่อชีวิตผู้ป่วยผ่าตัดหัวใจและอื่นๆ แก้ปัญหาวิกฤตโควิด ระบบสาธารณสุข เป็นคนดีช่วยเหลือชาวบ้านคนตัวเล็กตัวน้อย มีฝีมือมีเงินร่ำรวย และชอบคนรวย เป็นต้น อันดับสองหรือร้อยละ 29.7 ระบุ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้นำการยึดอำนาจ คุมอยู่ไม่ลุกลาม บ้านเมืองเรียบร้อย ไม่วุ่นวาย ซื่อสัตย์โปร่งใสและชอบทหาร เป็นต้น อันดับสามหรือร้อยละ 13.1 ระบุ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เพราะเป็นผู้หญิง อยากเห็นผู้หญิงเป็นผู้นำ เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่มีประวัติขัดแย้งกับใคร และเป็นบุตรสาวอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร

รองลงมาคือ ร้อยละ 6.3 ระบุนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร้อยละ 5.8 ระบุ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร้อยละ 5.6 ระบุ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และร้อยละ 3.7 ระบุอื่น ๆ ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น