No data was found

ตชด.417 จับสองนักค้ายาเสพติดพร้อมของกลางเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ตชด.417 จับสองนักค้ายาเสพติดพร้อมของกลางเพียบ

วันที่ 22 ก.ค. 2564 ที่กองร้อย ตชด.417 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม รอง ผบช.รรท.ผบก.ตชด.ภาค4 นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค8 พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย ผบ.ร้อย ตชด.417 นายเดชา ชโลธร หน.ส่วนอำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงผลการจับกุมตัวนายอุทัย หรือสี เพ็ชร์รัตน์ อายุ 33 อยู่บ้านเลขที่ 6/9 ม.8 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และนายอนุเชษฐ์ หรือเชษฐ์ ศรีทองนาค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.8 ต.ควนทอง  อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช สองผู้ต้องหาค้ายาเสพติดพร้อมของกลาง ยาบ้า 5.5 แสนเม็ด เฮโรอีนจำนวน 4 กิโลกรัม ยาไอซ์ จำนวน 100 กรัม รถจักรยานยนต์ยี่ห้อจำนวน 1 คันและโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง

พล.ท.เกรียงไกร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20. กค. 64 เวลา 21.00 น. ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่417 สืบทราบมาว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายมีพฤติกรรมลักลอบยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียง จึงได้วางแผนได้ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายอุทัย จำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด) ในราคา 15,000 บาท และนัดหมายให้ไปรับยาบ้าที่บริเวณศาลาริมถนน ปากทางเข้าคลองวัง ถนนสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ม.12 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอุทัยได้ขับรถจักรยานยนต์มาพร้อมกับนายอนุเชษฐ์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทั้งคู่ได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การรับสารภาพและยังมียาไอซ์, ยาบ้า และเฮโรอีน ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณภายในสวนข้างบ้านเลขที่ 6/9 ม.8 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของ นายอุทัย อีกจำนวนมากจึงได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางไปที่บ้านเพื่อทำการตรวจยิดของกลางทั้งหมดไว้ ด้านนายอุทัยได้สารภาพอีกว่า ได้รับคำสั่งจากนายโด่ง (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ชาวจ.กระบี่ ให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณริมถนนเซาท์เทิน หลักกิโลเมตรที่ 62 ถนนสาย 44 สุราษฎร์ธานี-กระบี่ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งนายโด่ง จะนำยาเสพติดมาวางไว้ เพื่อให้นายอุทัย นำมาเก็บไว้ และรอรับคำสั่งจากนายโด่ง เพื่อจะเอายาเสพติดส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งโดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 150,000-200,000 บาท ต่อครั้ง  จากนั้นนำตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ดอนสัก ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภทหนึ่ง(ยาบ้า,เเฮโรอีน,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและขยายผลจะได้ติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป  ด้านนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดูแลงานด้านยาเสพติด กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินการผู้ค้ายาเสพติดของจังหวัดสุราษฎร์ธานีในห้วปีงบประมาณ2564 ตั้งแต่ตุลาคม 2563 ถึง กรกฎาคม 2564 สามารถจับกุมคดียาเสพติดทุกข้อหาจำนวน 9771 คดี ได้ผู้ต้องหา 9802 คนได้ของกลางยาบ้า 3,431,757 เม็ด ยาไอซ์ 60.33 กิโลกรัมเฮโรอีน 0.39 กรัม กัญชา 18.61 กิโลกรัม ดำเนินการยึดทรัพย์แล้วจำนวน 21 คดี เป็นเงินกว่า 275 ล้านบาท

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น