No data was found

เทศบาลหัวทะเลโคราช เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง พระประทีปพระราชทาน

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช เทศบาลหัวทะเลโคราช เตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง พระประทีปพระราชทาน ปฐมฤกษ์สืบสานประเพณีไทยและงานเทศกาลโคมไฟ ในวันที่ 8-9 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ที่บึงหัวทะเล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่ตลาดน้ำบึงหัวทะเล เทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าวการจัด “งานประเพณีลอยกระทง พระประทีปพระราชทาน โครงการประเพณีลอยกระทง เทศกาลโคมไฟและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP ประจำ 2565 และโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น (แข่งขันเรืออีโปง) ประจำปี 2565 โดยมีนายเอกภพโตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล , นายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดฯ ,ตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา , สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ / กำนันตำบลหัวทะเล และภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน เข้าร่วมแถลงข่าว

ซึ่งการจัด “งานประเพณีลอยกระทง พระประทีปพระราชทานในปีนี้ นับเป็นปีมหามงคลอีกปีหนึ่งของพสกนิกรชาวจังหวัดนครราชสีมา และชาวตำบลหัวทะเล ที่ได้รับพระประทีปพระราชทาน จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำมาลอยเป็นปฐมฤกษ์ ที่บึงหัวทะเล และมี โครงการประเพณีลอยกระทง เทศกาลโคมไฟและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP ประจำ 2565 ที่กำหนดจัดในวันที่ 8-9 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ และโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น (แข่งขันเรืออีโปง) ประจำปี 2565 ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 จังหวัดนครราชสีมา ,เทศบาลตำบลหัวทะเล ,ส่วนราชการ ตลอดจน ภาคส่วนต่างๆในพื้นที่จังหวัด ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีลอยกระทง ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญของไทยให้คงอยู่สืบไป รวมทั้ง ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นความเป็นไทย วิถีถิ่นวิถีไทย และวัฒนธรรมไทยวัฒนธรรมอาเซียน ส่งเสริมรายได้ให้กับประชาชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของพื้นที่

ภายในงาน จะมีการประกวดกระทงอนุรักษ์ธรรมชาติ ประเภทกระทงจิ๋ว และกระทงใหญ่ การแสดงพลุ การแสดงวัฒนธรรมนานาชาติ การแสดงจิตลีลาประกอบเพลง ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ การจัดกิจกรรมออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP และร้านอาหารประเภท Street Food ที่บริเวณตลาดน้ำบึงหัวทะเล จ.นครราชสีมา.

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ ดาบพิมาย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น