No data was found

เมืองคอนยอดติดเชื้อทำสถิติสูงสุด 107 ราย-พ่อเฒ่าวัย 89 สังเวยชีวิตเพิ่ม 1 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนยอดติดเชื้อโควิด 107 รายสูงสุด-พ่อเฒ่าวัย 89 ปีสังเวยชีวิตเพิ่มอีก 1 รายเป็นรายที่ 27 -พบติดเชื้อจากบุตรเขยคลัสเตอร์วงน้ำชาข้าราชการเกษียณ อ.ปากพนัง-ผู้ว่า ฯชี้ติดเชื้อจริง ๆ ในจังหวัดไม่เกิน 10 คน แต่ที่ตัวงเลขเพิ่มมาจากยอดผู้ป่วยกลับบ้านรวมทั้งคนตกงานถูกปล่อยให้กับภูมิลำเนา

วันที่ 22 ก.ค. 2564  รายงานสถานการณ์โควิดจังหวัดนครศรีธรรมราข เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 (ระลอกเมษายน) มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม เพิ่ม 107 ราย(ผู้ป่วยในจังหวัด 78 รายรับจาก กทม.-ปริมณฑล 29 ราย) ยอดผู้ป่วยสะสม 2,473 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 870 ราย (จากต่างจังหวัด 381 ราย) รักษาหายแล้วสะสม 1,739 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เมื่อคืนวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 รับแจ้งเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1624 ตรวจพบเชื้อ วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เพศหญิง อายุ 89 ปี ภูมิลำเนา ต.ปากพนัง อ.ปากพนัง ประวัติเสี่ยงเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว โรคพาร์กินสัน โดยติดเชื้อจากคลัสเตอร์วงน้ำชาข้าราชการเกษียณ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสัมผัสจากรายที่ 1615 ซึ่งเป็นบุตรเขย และทางเจ้าหน้าที่และญาติ ๆ ได้ร่วมกันฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมีสถิติการติดเชื้อโควิดสูงสุด 107 คน โดยมีสาเหตุมาจาก 2 ส่วน ในส่วนแรกมาจากการนับผู้ป่วยชาวนครศรีธรรมราชจากกรุงเทพ-ปริมณฑล กลับมารักษาตัวใน รพ.บ้านเกิด ส่วนที่ 2 มาจากคนที่เดินทางกลับบ้านในช่วงที่เขาปล่อยกลับบ้านก่อนล็อคดาวน์ โดยเป็นคนงานที่ทำงานอยู่ใน กทม.และปริมณฑลแต่ตกงานจึงกลับมาบ้าน จนกลายเป็นคลัสเตอร์ ในส่วนของคนงานที่กลับมาบ้านแบ่งออกเป็น2 ส่วนคือส่วนคนงานที่ไม่สบายแล้วไปตรวจเจอ อีกส่วนคือผู้ที่เรากักตัวเอาไว้ก่อนแล้วและมาตรวจพบว่าติดกเชื้อ หากดูตามสภาพจริง ๆ แล้วคนที่ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จริง ๆ มีไม่ถึง 10 คนเสียด้วยซ้ำ .

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น