No data was found

“ทูตจีน” บันทึกเทป “ลายกนก ยกสยาม” 47 ปีความสัมพันธ์จีน-ไทย พร้อมชวนคนไทยติดตามสารคดีจีน 8 ตอนทางท็อปนิวส์

กดติดตาม TOP NEWS

"นายหาน จื้อ เฉียง" เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย ร่วมบันทึกเทปพิเศษ "รายการลายกนก" 47 ปี ความสัมพันธ์จีน-ไทย มิใช่อื่นไกล พี่น้องกัน และเชิญชวนให้คนไทยได้ชม สารคดี 8 เรื่อง เกี่ยวกับ วิถีชีวิต แรงบันดาลใจการใช้ชีวิต กีฬา อารยธรรมจีน เทคโนโลยี การกีฬา และการรับมือภัยธรรมชาติ ของประเทศจีน ที่สถานีข่าวท็อปนิวส์ ได้นำมาเผยแพร่ตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค. นี้

วันที่ 25 ต.ค. 65 นาย หาน จื้อ เฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ สถานีโทรทัศน์ ท็อปนิวส์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อให้สัมภาษณ์และบันทึกเทปรายการ “ลายกนก ยกสยาม” ตอนพิเศษเรื่อง “47 ปี ความสัมพันธ์จีน-ไทย มิใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” ซึ่งมีนายกนก รัตน์วงศ์สกุลเป็นผู้ดำเนินรายการ โดยมีคณะผู้บริหารสถานีข่าวท็อปนิวส์ ให้การต้อนรับ นำโดย นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ,นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ , นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าผู้ประกาศข่าว และคุณชยธร ธนวรเจต ผู้อำนวยการอาวุโส สถานีข่าวท็อปนิวส์ ให้การต้อนร้บ พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก ท่านผู้บริหารบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย คุณคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร , คุณกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจ MATCH และ คุณเทอร์เรนท์ ที่ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับท่านทูตในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นาย หาน จื้อ เฉียง ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ ลายกนก ยกสยาม ในตอน “47 ปี ความสัมพันธ์จีน-ไทย มิใช่อื่นไกลพี่น้องกัน” ซึ่งได้ฉายภาพย้อนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย วัฒนธรรม การค้าระหว่างประเทศ เวลา 47 ปี ในเชิงประวัติศาสตร์ที่มีการติดต่อค้าขายและมีความสัมพันธไมตรีทางการทูตกันมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน ความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตั้งแต่ระดับเชื้อพระวงศ์ ไปจนถึงระดับประชาชนทั่วไป อย่างยาวนาน ซึ่งในอดีต ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ในฐานะนายกรัฐมนตรีของไทย ได้เดินทางไปเยือนกรุงปักกิ่ง เพื่อสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตจีน-ไทย อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2518

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งนาย หาน จื้อ เฉียง ยังได้กล่าวถึง การประชุมใหญ่ผู้แทนระดับชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้กล่าวถึงประเด็นสำคัญ ชูธงสังคมนิยมที่มีอัตลักษณ์ของจีน ปฏิบัติตามแนวคิดสงัคมนิยมที่มีอัตลักษณ์ของจีนยุคใหม่ ส่งเสริมเชิดชูจิตวิญญาณอันยิ่งใหญ่ของพรรคฯ มีความมั่นใจในตนเองและพัฒนาตนเองให้ความเข้มแข็งยิ่งขึ้น เน้นความซื่อสัตย์ สร้างนวัตกรรม มีความกระตือรือร้น และก้าวไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญ สามัคคีกันและต่อสู้เพื่อสร้างสรรค์บ้านเมืองให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยอย่างรอบด้าน และขับเคลื่อนความเจริญรุ่งเรืองใหม่ของประชาชาติจีนอย่างรอบด้าน

 

 

 

 

ทั้งนี้ทางสถานีข่าวท็อปนิวส์ ร่วมกับสถานทูตจีนประจำประเทศไทย จะมีการนำเสนอสารคดี ชุด RACING AGAINTS THE CORONAVIRUS ที่ถ่ายทอดเรื่องราว ของวิกฤติการณ์ไวรัสโควิด ซึ่งเป็นหนึ่งในสารคดีคุณภาพระดับโลก จะเปิดตัวในเทศกาลสารคดี DOC-China Festival เทศกาลสารคดีจีน ที่จัดขึ้นครั้งแรก อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราว เหตุการณ์ วิถีชีวิต นวัตกรรม ของประเทศจีน ชาวจีน ไปสู่สายตาชาวโลกผ่านสารคดี อันพิถีพิถันในการถ่ายทำ พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ เพื่อให้คนดูทั่วโลกเข้าใจเมื่อวันที่ 14 – 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ในเวลา 14.10-15.00 น.

 

 

 

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ในเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคมนี้ จะมีการนำเสนอ จำนวน 8 เรื่อง โดยได้เลือกจากสารคดีและภาพยนตร์กว่า 50 เรื่อง ซึ่งผลิตโดย CGTN โดยทางทอปนิวส์ ได้นำมาพากษ์เป็นภาษาไทย ออกอากาศในวันเสาร์-อาทิตย์ ในเวลา 22:00 น. โดยสารคดีทั้ง 8 เรื่องนี้ เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิต , แรงบันดาลใจ , การใช้ชีวิต , กีฬา , เทคโนโลยี , อารยะธรรมจีน , อาหารจีน , การรับมือกับภัยธรรมชาติ

 

 

 

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นการบันทึกเทปรายการ ทางผู้บริหารสถานีข่าวท็อปนิวส์ ยังได้มีการมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งวาดโดย นายชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ ครูสอนศิลปะ ที่เป็นหนึ่งในทีมงาน “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ร่วมกับมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ที่เดินทางไปวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

โดยภาพที่ได้มอบให้ นาย หาน จื้อ เฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ ลำดับที่14 “สตรีทอาร์ต คิง ภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” บนผนังอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ณ โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และภาพ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของประเทศจีน ในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ควง "สุชาติ" ลุยเมืองเพชรบุรี เอ่ยชมแก้น้ำเสียได้ดี ร่วมปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน
กรณีข่าว "ถุงโตเกียว" อธิบดีกรมวิทย์บริการ "หมอรุ่งเรือง" ชี้ ไวรัสตับอักเสบบี ไม่ติดทางอาหาร แต่ผิดสุขลักษณะ เสี่ยงติดโรคอิ่นๆ อันตรายจากสารพิษ และลวดเย็บกระดาษ ย้ำผิดกฎหมาย PDPA
"หมอยง" เตือนโควิด กลับมาระบาดหนัก แนะระวัง สายพันธุ์ใหม่ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สพฐ.เข้มเฝ้าระวังแพร่เชื้อในโรงเรียน
วงแตกเหลือม 3 เมตร เลื้อยผ่าน วิ่งกระเจิงแจ้ง จนท. จับคืนธรรมชาติ
ออกหมายแดง "แก๊งเกาหลี" ฆ่ายัดถังโบกปูนทิ้งน้ำ ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ราย
"เพลงผ้า ปรพากย์" ร่ายกลอนส่งกำลังใจ "ท็อป นิวส์" มั่นใจอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
สุดเศร้า ผู้ป่วยปลูกถ่ายไตหมู รายแรกของโลก เสียชีวิตแล้ว  หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน
ฮือฮาคนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองท่าตะเกียบพันธุ์อร่อยของอำเภอสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านพร้อมผ่าให้ชิมโชว์กลางสวนทุเรียนยืนยันไม่แพ้ทุเรียนระยอง จันทบุรี
แตกตื่น "หญิงต่างชาติ" สุดเพี้ยน กระโดดขวางหน้ารถพยาบาล กลางถนน กรีดร้อง โวยวายดังลั่น
สหรัฐ คนไข้ปลูกถ่ายไตหมูรายแรก เสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น