No data was found

พปชร.เชื่อพรรคร่วมไม่ตัดสินใจลงม้ากลางศึก

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 22 ก.ค.-“รงค์ บุญสวยขวัญ” เชื่อส.ส.พปชร.-ส.ส.ภท. วิวาทะเป็นเรื่องธรรมดา เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลจะรับผิดชอบ แก้ไขปัญหาโควิดร่วมกัน ชี้หากพรรคร่วมรัฐบาลใดถอนตัว ถือว่าน่าอับอาย หนีความรับผิดชอบ วอนอย่าเอาวิกฤติโควิดมาเล่นการเมือง

นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกมาตัดพ้อในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า “ถ้าท่านจะออกจากผมก็แล้วแต่ ผมก็จะทำงานของผมต่อไป ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ”นั้นว่า การที่ระดับนายกฯออกมาพูดในที่ประชุมครม.แบบนี้เชื่อว่าน่าจะมีข้อมูล หรือมีสัญญาณอะไรบ้างอย่างหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าบริบทบ้านเมืองในยามวิกฤตครั้งนี้ รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพราะจะเอาวิกฤตผู้ติดเชื้อที่ตอนนี้มีจำนวนสูงขึ้นรายวันแล้วจะมาลาออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแสดงความรับผิดชอบนั้น สปิริตในสถานการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าสถานการณ์ปกติ ไม่มีโควิดก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้สถานการณ์ไม่ปกติ และไม่ใช่เฉพาะเมืองไทย แต่เกิดขึ้นทั่วโลก ดังนั้นสปิริตความร่วมมือร่วมแรง ทุ่มเทเสียสละ และความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาตรงนี้ สำหรับตนนั้นมองว่ารัฐบาลจะต้องเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ถ้าเป็นตนจะไม่นำวิกกฤตโควิดมาเล่นในแง่ทางการเมือง รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลควรช่วยกันทำงาน ต้องพูดคุยหารือร่วมกัน เพื่อหาข้อเสนอแนะให้กับคณะทำงานเพื่อเดินหน้าช่วยกันแก้ไขปัญหาโควิดที่มีอยู่ในขณะนี้

นายรงค์ กล่าวต่อว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวตอนนี้ถือเป็นปรากฎการณ์ที่น่าอับอาย เพราะถือว่าหนีความรับผิดชอบ ส่วนที่มีส.ส.ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทยออกมาปะทะคารมกันต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมานั้น ตนมองว่าการวิวาทะระหว่างนักการเมืองกับนักการเมืองเป็นเรื่องปกติ และเป็นความคิดเห็นแบบปัจเจกบุคคลที่อาจมีอารมณ์หงุดหงิดบ้าง และมีความคิดเห็นต่างทางการเมือง เพราะขนาดคนในพรรคเดียวกันยังมีความคิดเห็นไม่เหมือนกัน แต่ผู้บริหารระหว่างพรรคไม่ได้มีปัญหา และพรรคไม่ควรเอาอารมณ์ของสมาชิกพรรคเพียงไม่กี่คนมาตัดสินใจเป็นมติพรรคแบบ 100% เพราะไม่ใช่ความชอบธรรมของพรรค เนื่องจากยังมีส.ส.อีกหลายคนที่ไม่ได้แสดงความคิดเห็น เขาอาจจะคิดตรงข้ามก็ได้ แต่เขาไม่พูด จึงไม่ควรเอาเหตุนี้มาเป็นเรื่องของพรรค เพราะคำว่าพรรคคือสถาบันทางการเมืองที่มีวุฒิภาวะสูง

เมื่อถามว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลตัดสินใจลาออกถอนตัวจริง จะทำให้การทำงานของรัฐบาลเสียงข้างน้อยมีปัญหาหรือไม่ นายรงค์ กล่าวว่า แน่นอนว่าจะทำให้การทำงานของรัฐบาลยากขึ้น เพราะการทำงานของรัฐบาลและสภาฯต้องใช้เสียงข้างมาก หากมีใครออกไปก็ต้องแบบออกแรง เพิ่มสมาธิ และใช้สติปัญญามากกว่าเดิม เมื่อถามว่า ถ้าถึงเวลานั้นจริงๆ จะทำอย่างไร นายรงค์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าพรรคไม่น่าจะเอาอารมณ์ของปัจเจกบุคคลมาตัดสินใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น