No data was found

รีสอร์ทจ.ชุมพร ลอยแพ 32 นักท่องเที่ยว อ้างเข้าพักไม่ได้เหตุเครื่องใช้ไฟฟ้าขัดข้อง

กดติดตาม TOP NEWS

รีสอร์ทจ.ชุมพรลอยแพ 32 นักท่องเที่ยว อ้างเข้าพักไม่ได้เหตุเครื่องใช้ไฟฟ้าขัดข้อง โวยลั่น! ทำเสียชื่อการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ต.ค.65 นายถนอม บุญลอย อายุ 58 ปี เจ้าของกิจการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ของจังหวัดชุมพร พร้อมนายจรินทร์ ก๋งม้า อายุ 56 ปี ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีรีสอร์ทแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมชายหาด ขอยกเลิกการเข้าพักอ้างไม่พร้อมเปิดห้องให้นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนเป็นเจ้าของกิจการทั้งสิ้น จำนวน 32 คน ซึ่งเดินทางมาจากหลายจังหวัดที่จะเข้าพัก ทั้งนี้ได้จ่ายเงินล่วงหน้าหมดแล้ว ผู้จัดการรีสอร์ทอ้างเครื่องใช้ไฟฟ้าขัดข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจรินทร์ ก๋งม้า ทนายความ เปิดเผยว่า นายถนอมได้ชักชวนเพื่อนๆ วงการนักธุรกิจและข้าราชการชายหญิงจากหลายจังหวัดเช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ชัยภูมิ กรุงเทพฯ ภูเก็ต น่าน กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และพะเยา ได้เห็นรีสอร์ทดังกล่าวติดทะเลสวยงามถูกใจมาก สามารถอวดเพื่อนได้เต็มที่ จึงทำการจ่ายเงินจองเต็มจำนวนทั้งหมด 36,000 บาท รวม 7 ห้อง 32 คน โอนเงินให้ทางรีสอร์ทถูกต้องครบถ้วนในวันนั้นคือวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่ม คืนวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางพนักงานของรีสอร์ทส่งไลน์มาแจ้งว่าเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องไม่สามารถเข้าพักได้ ซึ่งทุกคนเดินทางออกจากบ้านมาแล้วจากหลายจังหวัด บางคนขับรถส่วนตัว บางคนขึ้นเครื่องบินมา แต่เมื่อมาถึงกลับไม่มีที่พัก ทำให้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกับถูกลอยแพ พอขอตรวจสอบอีกครั้งให้แน่ชัดปรากฏว่าเข้าห้องพักไม่ได้จริง จึงขอคืนเงินที่จ่ายไปทั้งหมด 36,000 บาทคืน ซึ่งการขอคืนเงินก็ค่อนข้างยากมากจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ปากน้ำชุมพร ทางด้านร้อยเวรได้โทรศัพท์ไปยังรีสอร์ทดังกล่าวไม่นานก็คืนเงินมาให้

ด้านนายถนอม ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับคำกล่าวอ้างของทางรีสอร์ท มีการตั้งใจหรือมีอะไรซ่อนเร้นหรือไม่ และรู้สึกเสียใจในฐานะเป็นคนชุมพรที่พักพวกจากต่างจังหวัดมาท่องเที่ยวที่ชุมพรมาดูความสวยงาม เมื่อมาเจอปัญหาแบบนี้รู้สึกเสียใจ มีเด็กๆ เยาวชนมาด้วยอยู่ๆ ไม่มีที่พักไม่มีที่เล่นน้ำตามที่ตั้งใจไว้ ฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลกิจการรีสอร์ทโรงแรมของจังหวัดชุมพรสร้างความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวด้วย

นายปฏิพัฒน์ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่เดินทางมาพร้อมคณะเพื่อนๆ จังหวัดขอนแก่นอีกประมาณ 10 คน กล่าวว่า เสียความรู้สึกกับเหตุการณณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งที่จ่ายค่าที่พักไปหมดแล้ว ขับรถมาเองกว่า 10 ชั่วโมง ต้องการมาเที่ยวชุมพรกับครอบครัวกับสถานที่สวยๆ ตอนนี้รู้สึกแย่ ตนเชื่อว่าเหตุการณ์แบบนี้น่าจะเคยเกิดขึ้นกับหลายคนแต่อาจจะไม่เป็นข่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้จัดการของรีสอร์ทดังกล่าว โดยอ้างว่าที่ลูกค้าไม่สามารถเข้าพักกับทางรีสอร์ทได้นั้นเนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดขัดข้อง ให้ช่างแก้ไขแล้วแต่เสร็จไม่ทันจึงติดต่อแจ้งถึงสาเหตุไปก่อนแล้ว พอสอบถามถึงการแก้ปัญหาให้ลูกค้านอกจากคืนเงินและ จะรับผิดชอบความเสียหายอย่างอื่นด้วยหรือไม่อย่างไร และเกิดปัญหาลักษณะเดียวกันนี้บ่อยหรือไม่ แต่ทางผู้จัดการรีสอร์ทดังกล่าว ขออนุญาตตัดสายไปเนื่องจากอ้างว่ามีสายเข้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น