No data was found

“ทนายอภิวัฒน์” ชี้ “มิลลิ”ยอมสารภาพทำผิด จะไม่ทำอีก ถูกปรับ 2 พัน ชี้ดารานักร้องวิจารณ์ได้ แต่ด่าทอดูหมิ่นมีความผิด

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายอภิวัฒน์" เผย มิลลิ สารภาพดูหมิ่นทำผิดต่อนายกจริง สัญญาไม่ทำอีก ยอมให้จนท.ตร.ปรับ 2,000 บาท ชี้ ดารานักร้อง Call Out วิจารณ์รัฐบาลเสนอแนะโดยสุจริตได้ แต่การด่าทอ กล่าวหา ดูหมิ่นผู้อื่นถือมีความผิดตามกฎหมาย

ภายหลังวันนี้น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ แร็ปเปอร์วัย 18 ปี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.นางเลิ้ง กับพ.ต.อ.อธิชย์ ดอนนันชัย รองผกก.สน.นางเลิ้ง เจ้าของคดี ได้เปิดเผยว่า วันนี้น.ส.ดนุภา ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ข้อหาดูหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณา มาตรา 393 พร้อมให้การรับสารภาพ ว่าจะไม่ทำผิดในลักษณะดังกล่าวอีกโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวนและไม่ได้ส่งเรื่องต่อศาลอีก และถือว่าคดีสิ้นสุดเนื่องจากเป็นคดีลหุโทษ

ด้านนายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการ คตส.ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ 32/2563 ซึ่งเป็นผู้กล่าวหา เปิดเผยกับ Top news ว่า ได้ไปแจ้งความน.ส.ดนุภาหรือมิลลิ ไว้เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา กรณีดูหมิ่นด้วยการโฆษณาโดยเป็นการโพสต์ทวิตเตอร์และในโซเชียลมีเดีย โดยใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูหมิ่น ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม
ซึ่งทางคณะกรรมการได้ตรวจสอบแล้วว่าในข้อความดังกล่าวเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียจึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งในวันนี้น.ส.ดนุภา ได้ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริงได้โพสต์ข้อความพร้อมสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกโดยยอมให้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทและลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จึงไม่ได้ติดใจเอาความ ส่วนการจะกระทำความผิดซ้ำอีกหรือไม่ก็ต้องดูต่อไปเนื่องจากได้ลงบันทึกประจำวันไว้ว่าจะไม่กระทำผิดกฎหมายอีก

นายอภิวัฒน์ ยืนยันว่าคดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีแต่เป็นหน้าที่หนึ่งของคณะกรรมการคตส.ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ที่จะดำเนินการอยู่แล้วไม่เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้นายอภิวัฒน์ อธิบายถึงความแตกต่างเรื่องการ Call Out ที่เป็นกระแสที่ทั้งดารานักแสดงหรือประชาชนทั่วไปออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลกับคดีดูหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณา ว่า การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลถือว่าทำได้แต่ขอให้อยู่ในกฎหมายไม่ทำให้คนอื่นเสียหายไปด้อยค่า ว่ากล่าว ด่าทอคนอื่น หรือใช้คำพูดคำเชิญชวนให้ไปทำร้ายคนอื่นถือว่าผิดกฎหมายซึ่งไม่สามารถทำได้การจะเสนอแนะการทำงานของรัฐบาลสามารถทำได้ด้วยความสุจริตแต่การใช้คำพูดข้อความที่เป็นการยุยงปลุกปั่นหรือให้ร้ายผู้อื่นมันมีกฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้วว่าเป็นความผิดและคนที่ทำผิดกฎหมายก็ต้องรับผิดชอบตรงนี้ไป

ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังศิลปินดารา ที่มีทั้งชอบและไม่ชอบรัฐบาลก็ตาม การจะให้ความเห็นเสนอแนะที่เป็นสุจริตสามารถทำได้แต่การด้อยค่าว่ากล่าวให้ร้ายคนอื่นมีกฎหมายบัญญัติไว้อยู่แล้วว่าเป็นการดูหมิ่นประมาทอันนี้ถือว่าผิดกฎหมายทำไม่ได้ต้องขอให้แยกแยะด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น