No data was found

ชาวบ้านตำบลบิง โคราช แห่ออกมาต้านโรงงานแพลนท์ปูนขนาดใหญ่ หวั่นสร้างมลพิษ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านตำบลบิง โคราช หลายร้อยชีวิต แห่ต้านโรงงานแพลนท์ปูนขนาดใหญ่หวั่นสร้างมลพิษในพื้นที่

วันที่ 22 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านตำบลบิง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา กว่า 20 คน ได้ถือป้ายร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน โดยมีข้อความว่า ตำบลบิง ไม่เอาโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ เพราะทำให้ลูกหลาน ศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนบ้านบิง ได้รับผลกระทบด้านฝุ่นละอองและเสียง พร้อมทั้งสอบถามความคืบหน้ากับ อบต.เกี่ยวกับการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ว่ามีการยกเลิกไปแล้วหรือไม่

 

นายสมชาย รูปประดิษฐ์ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีการก่อสร้างแพลนท์ปูน ประเภท 3 ขนาดใหญ่ ในพื้นที่ จึงได้ออกมา คัดค้านการก่อสร้างโรงงานแพลนท์ปูน ซึ่งกำลังก่อสร้าง บริเวณด้านหน้า อบต.บิง ติดกับถนนบาสพาส ต.บิง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา สถานที่ก่อสร้างโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ชุมชน ซึ่งประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และอยู่ใกล้กับโรงเรียนและวัด หากได้รับการอนุญาตและเปิดดำเนินการขึ้นมา ประชาชนทั้งชุมชนจะได้รับผลกระทบต่อมลภาวะและฝุ่นละออง ระบบทางเดินหายใจ รวมไปถึงเสียงจากการทำงาน ทำให้ศูนย์เด็กเล็กจะไม่ได้นอน จึงพร้อมใจกันเดินทางมาขอความเป็นธรรม

ด้าน นายณฐวัฒน์ ศรีวัฒนพงศ์ อายุ 60 ปี ผอ.รร.บ้านบิง เปิดเผยว่า โรงเรียนอยู่ห่างจากสถานที่ก่อสร้างเพียง 200 เมตร หากมีการดำเนินการก่อสร้างขึ้นมาจริง จะส่งผลกระทบหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเสียงจากการทำงาน ฝุ่นละออง ก็จะปลิวเข้ามาภายในโรงเรียนทำให้เด็กอาจมีปัญญาระะบบทางเดินหายใจ จึงอยากให้อุตสาหกรรมหรือจังหวัดทบทวนการก่อสร้างดังกล่าว ซึ่งมันมีผลกระทบกับนักเรียนและประชาชนในพื้นที่ และอยากให้ย้ายไปสร้างที่อื่น

อย่างไรก็ตาม นายศักดิ์ชาย ไม่กลาง นายก.อบต.บิง เปิดเผยว่า มี หจก.แห่งหนึ่งในอำเภอพิมาย ได้ทำหนังสือขอสร้างแพลนท์ปูน ประเภท 3 ในพื้นที่ ต.บิง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา บนเนื้อที่ 7 ไร่ ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.64 และมีการทำประชาคม วันที่ 9 ก.พ.64 แต่ไม่ผ่าน จึงได้แจ้งไปยัง หจก.ดังกล่าว ซึ่งต่อมา หจก.ได้ทำหนังสืออุทธรณ์กับมาเพื่อทำการขอก่อสร้าง ตนจึงส่งเรื่องไปให้จังหวัดเพื่อพิจารณา ซึ่งก็มีประชาชนมาสอบถามเกี่ยวกับการสร้างแทงค์ผสมปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่ ว่ามีการอนุมัติให้ก่อสร้างจริงหรือไม่ ตนยืนยันว่ายังไม่มีการอนุญาตแต่อย่างใด ต้องรอจังหวัดพิจารณา คำสั่ง เพราะประชาชนไม่เห็นด้วย ทั้งวัด โรงเรียน ชุมชน ศูนย์ฯเด็กเล็ก หวั่นเกิดมลภาวะเป็นพิษ ในอนาคต

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น