No data was found

“แรมโบ้”ซัด “จิรายุ” อย่าเล่นการเมืองแบบบิดเบี้ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้"ซัด "จิรายุ" อย่าเล่นการเมืองแบบบิดเบี้ยว ใส่ความนายกฯรัฐบาล เพื่อเอาใจนายใหญ่ หมดเวลาทำตัวเป็นพนักงานกินเงินเดือนบริษัทได้แล้ว

วันที่ (22 กรกฎาคม) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุรัฐบาลผลักภาระให้ประชาชนช่วงโควิด-19 จี้นายกฯสั่งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแบ่งเบาภาระประชาชน โดยยืนยันถึงความจำเป็นที่จะต้องประกาศการล็อกดาวน์ อย่างน้อย 14 วัน โดยคณะแพทย์ที่ปรึกษาได้ประเมินแล้วว่าสถานการณ์ยังคงไม่ดีขึ้นและสถานการณ์อาจจะร้ายแรงขึ้นจนยากต่อการควบคุม ทั้งนี้จากการประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ให้ประชาชนได้เตรียมตัวแล้ว 1-2 วัน

 

และจากการล็อกดาวน์นั้นนายกฯยังได้พยายามหามาตรการเยียวยาต่างๆ ทั้งการชดเชยการหยุดงาน การจ่ายเงินพิเศษเพิ่ม ซึ่งการประชุม ครม.ที่ผ่านมาชอบมาตรการเยียวยาให้กับนายจ้าง ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ลูกจ้างแรงงาน มาตรา 33 ที่ตกงาน ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และ 40  แล้ว

 

ขณะเดียวกันมติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายไฟฟ้าและค่าน้ำประปาของประชาชนและธุรกิจทั่วประเทศ เป็นระยะเวลา 2 เดือนรวมถึงมาตรการลดภาระค่าน้ำประปา ลงร้อยละ 10 เฉพาะบ้านที่อยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ระยะเวลา 2 เดือน (ส.ค.-ก.ย. 64)

 

ส่วนการมาตรการช่วยค่าเทอมลดภาระผู้ปกครอง นายกฯได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยจะขอความร่วมมือให้ลดหรือชะลอการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายต่างๆ จากผู้ปกครองในโรงเรียนเอกชน และจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่สถานศึกษาเพื่อรองรับการเรียนแบบออนไลน์ นอกจากนี้จะช่วยเหลือผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างงาน โดยจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.เห็นชอบในสัปดาห์หน้า

 

“ตนยืนยันว่านายกฯทำทุกอย่างเพื่อประชาชนและไม่เคยคิดผลักภาระให้กับประชาชน ก่อนที่นายจิรายุจะมา กล่าวหานายกฯว่าใจดำอำมหิต ให้ย้อนดูตัวเองและพรรคเพื่อไทยด้วยว่ามีความอำมหิตหรือไม่ เพราะขณะนี้ประเทศเกิดวิกฤตอย่างมาก นายกฯ ทีมแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำงานอย่างหนัก แต่นายจิรายุ และพรรคเพื่อไทย กลับออกมาพูดทำลายขวัญและกำลังใจ และยังทำให้เกิดความสับสนกับประชาชน เพียงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองตนเองเท่านั้น”

 

” คนที่ดีแต่ปาก เห็นความทุกข์ของประชาชนเป็นเรื่องสนุกทางการเมือง วันๆสมองคิดแต่แต่งเรื่องสร้างเรื่องบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสี ด่าทอคนอื่นตลอดเวลา

ยังเป็นพฤติกรรมเดิมที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่สมัยตนเคยเป็นสส.อยู่ในพรรคไทยรักไทย ในปี2544 จนเป็นพรรคเพื่อไทย ในปัจจุบันปี 2564 ผ่านมาแล้ว 20 ปี พรรคเพื่อไทย

ก็ยังไม่เคยปรับวิธีคิดการเมืองแบบสร้างสรรค์ เลยสักนิด ยังเล่นการเมืองแบบถอยหลังลงคลองไม่มีการปฎิรูปภายในพรรคให้ดีขึ้น มีแต่ทะเลาะกันเละตุ้มเป๊ะ แกนนำแตกแยกลาออกไปมากมาย เป็นเพราะมัวแต่ไปเสียเวลายึดโยงกับนายใหญ่คนแดนไกลสั่งการ ไม่เป็นตัวของตัวเอง

ทุกคนในพรรคต้องทำตามใบสั่งนายใหญ่สั่งการมา ขัดใจนายใหญ่ไม่ได้เด็ดขาด ไม่งั้นอนาคตจะไม่รุ่ง จะเสียอนาคต

ทุกคนต้องแข่งขันทำคะแนนเพื่อที่จะได้ใจจากนายใหญ่ จะได้มีอนาคตที่ดี ใครด่าเก่ง ใครปั้นน้ำเป็นตัวเก่ง หาเรื่องใส่ร้ายป้ายสีบิดเบือนเก่ง หรือปั่นกระแสยุยงให้คนออกมาล้มรัฐบาลนี้ได้ยิ่งดี หรือถ้าล้มรัฐบาลนี้ได้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลมีอำนาจอีกรอบ จะมีรางวัลสมนาคุณได้บำเหน็จความดีความชอบ คนที่เชื่อฟังนายใหญ่ทำงานเข้าตาเอาใจเก่งประจบสอพลอเก่ง คนนั้น จะได้รับรางวัลก้อนใหญ่อาจเป็นถึงเสนาบดี รัฐมนตรี ตามที่ปรารถนา  ตนอยากถามว่า ภายในพรรคเพื่อไทยยังเป็นเช่นนี้อยู่เหมือนตอนที่ตนเป็นสส.พรรคไทยรักไทยหรือไม่

 

“หมากเกมส์นี้มีรางวัลใหญ่เดิมพัน บรรดาลิ่วล้อสมุนนายใหญ่ทั้งหลายจึงดาหน้าออกมาถล่มรัฐบาลและนายกฯกันเป็นลูกระนาด รางวัลใหญ่รออยู่ข้างหน้าหวังเข้าตานายใหญ่ เกมแข่งขันล่ารางวัลจึงเกิดขึ้น สมุนนายใหญ่หลายๆคนจึงช่วยกันรุมถล่มนายกฯและรัฐบาลให้เละตุ้มเปะไปเลย  บีบทุกทางจนนายกฯทนไม่ไหวจะได้ยุบสภาหรือลาออก หวังแต่อยากกลับมามีอำนาจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง โดยไม่สนใจใยดีว่า สิ่งที่กระทำหรือสิ่งที่พูดทำลายโจมตีคนอื่นนั้น จะเกิดผลกระทบและความเสียหายต่อประเทศชาติ ประชาชนหรือไม่ ประชาชนจะเดือดร้อนแสนสาหัสอย่างไร ช่างมันฉันไม่แคร์ ประชาชนจะเป็นจะตายอย่างไรข้าฯไม่สนอย่างนั้นใช่ไหม  ขอเพียงได้ช่วยให้นายใหญ่ล้างแค้นเอาคืน ที่ต้องระเหเร่ร่อนไปอยู่แดนไกลอย่างนั้นใช่ไหม ถ้าสส.พรรคเพื่อไทยยังคิดและยังทำตัวเป็นพนักงานหรือลูกจ้างบริษัทฟังแต่บัญชานายใหญ่เช่นนี้ โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ตนก็ขอทำนายไว้ล่วงหน้าได้เลยว่า ความวิบัติเสื่อมสลายของพรรคเพื่อไทย ใกล้เข้ามาทุกขณะ ถึงวันนั้นต่อให้ร้อยนายใหญ่ก็ไม่มีทางช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยได้ จะสิ้นสภาพความเป็นสถาบันพรรคการเมืองที่ดีในสายตาประชาชน  ในที่สุดพลังของประชาชนจะเป็นผู้พิพากษาตัดสินพรรคเพื่อไทย ให้ถึงจุดจบพังพินาศลงไปอย่างสาสมกับที่เล่นการเมืองบนความเดือดร้อน บนความทุกข์ของประชาชนเหมือนกับที่พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน โดนถูกยุบพรรคมาแล้ว พรรคเพื่อไทยต้องการมีจุดจบเหมือนอดีตเช่นนั้นใช่ไหม ถ้าพรรคเพื่อไทยมีความคิดเป็นเช่นนั้นจริง  ก็ขอให้หยุดพฤติกรรมนั้นเสีย ตนเตือนมาด้วยความหวังดี” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น