No data was found

หอพัก 2 ชั้น 32 ห้องถล่มกลางดึก โชคดีไร้คนเจ็บและเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

หอพัก 2 ชั้น 32 ห้องถล่มกลางดึก โชคดีไร้คนเจ็บและเสียชีวิต หลังเจ้าของพบรอยร้าวของอาคารและสั่งอพยพผู้เช่าออกหมดก่อนตึกพัง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 ต.ค.65 ที่อาคารห้องเช่าไม่มีชื่อ สูง 2 ชั้น จำนวน 32 ห้อง ตั้งอยู่ภายในซอยประยูร 2 ถนนเยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เกิดการทรุดตัวและถล่มลงมา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเจ้าของได้ให้ผู้เช่าทั้งหมดอพยพออกจากห้องพักตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังพบรอยร้าวของอาคาร เนื่องจากอาคารมีการทรุดตัวจนมีรอยร้าว สืบเนื่องจากฝนตกหนักและต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินชุ่มน้ำและพื้นที่บางส่วนเกิดดินสไลด์ไหลมาทับตัวอาคาร

ข่าวที่น่าสนใจ

นายณัฐวุฒิ เหมาะ อายุ 31 ปี ผู้เช่า เล่าว่า คืนวันที่ 19 ต.ค. 65 มีเสียงดังตูมเกิดขึ้น ต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. เสียงดังขึ้นเป็นเสียงคล้ายๆ ปูนแตก แต่ไม่ได้เอะใจ และรุ่งเช้าวันที่ 20 ต.ค.เมื่อตื่นขึ้นมา พบว่าฝ้าเพดานในห้องพักของตนมีรอยแตก และในห้องพักห้องแรกของอาคารมีปูนแตก และกระเทาะขึ้นมา ซึ่งทุกคนคิดว่าไม่น่าจะปลอดภัย ทางผู้ดูห้องเช่าจึงได้ให้ทุกคนที่เช่าห้องอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีประมาณ 8 ห้องขนสิ่งของต่างๆ ออกจากหอพักตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 20 ต.ค.จนช่วงเที่ยงทุกคนก็ออกจากอาคารทั้งหมด จึงทำให้ไม่มีผู้ที่อยู่ภายในอาคารในช่วงที่อาคารถล่มลงมา

น.ส.สุไรรัตน์ เหมกัง อายุ 24 ปี ผู้เช่า ตนได้อาศัยอยู่ที่ห้อง 2 ตนไม่ทราบเหมือนกันว่าอาคารนี้สร้างไว้นานแล้ว แต่ตนย้ายเข้ามาอยู่เมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ส่วนตัวตนไม่แน่ใจว่ามีผู้อาศัยอยู่กี่คน แต่ไม่น่ามีผู้ตกค้างอยู่ด้านในเพราะได้อพยพมาตั้งแต่ตอนเช้าแล้ว สัญญาณที่ได้รับรู้คือมีผู้เช่าชั้น 1 เดินขึ้นไปบอกผู้เช่าบนชั้น 2 ว่าบันไดมันมีรอยร้าวขนาดใหญ่ หลังจากนั้นผู้ที่ดูแลตึกได้โทรมาบอกว่าให้เก็บสัมภาระและทรัพย์สินอพยพออกมา เชื่อว่าหากไม่มีสัญญาณเตือน และอพยพออกมาตนอาจจะไม่มีชีวิตรอดออกมาก็ได้

หลังเกิดเหตุ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งปิดพื้นที่และตัดกระแสไฟฟ้าตรงจุดเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการทรุดตัวของอาคารอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบบ้านเรือนของประชาชนที่สร้างอยู่คล้ายกับหอพักที่พังถล่มลงมา ว่ายังแข็งแรงและปลอดภัยดีอยู่หรือไม่ เพราะช่วงนี้ภูเก็ตมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ดินไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้จึงเกิดเหตุการณ์ดินทรุดตัวเกิดขึ้นหลายแห่งติดต่อกัน

ด้านนายธรรมฤทธิ์ ฤทธิภักดี วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเกิดจากสภาวะถล่มจากอาคารด้านหลัง คือ คานของอาคารขาด แต่ตอม่อไม่ขาด ทำให้อาคารไม่สามารถรักษาเสถียรภาพไว้ได้ อาคารจึงเอนมาทับอาคารที่อยู่ด้านหน้า ขณะเดียวกันน้ำหนักที่อาคารด้านหลังเอนมาทับอาคารด้านหน้า ส่งผลให้ตอม่อของอาคารหน้าขาด ต่อมาน้ำได้ไหลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องมีการเฝ้าระวังอาคารทั้งหมดไว้ ทั้งนี้อาคารทั้งหมดไม่อยู่ในสภาพที่จะใช้งานได้อีกต่อไป เนื่องจากไม่ปลอดภัย ซึ่งจะต้องดูในรายละเอียดของอาคารอีกครั้งว่าจะมีการรื้อถอนหรือซ่อมแซมอย่างไร

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการสไลด์ของดินจากบนภูเขาที่อยู่ด้านหลังของอาคารเคลื่อนลงมา ทำให้ตัวอาคารเกิดการสไลด์ตามดินลงมา ทำให้ตอม่อขาดและถล่มในเวลาต่อมา โดยจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนคนที่ย้ายออกมาจากหอพักดังกล่าวที่พังถล่มลงมา ทางจังหวัดได้จัดศูนย์พักพิงชั่วคราวไว้ให้แล้วโดยใช้ศูนย์พักพิงเดียวกันกับศูนย์พักพิงรองรับประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ศูนย์นี้ตั้งอยู่ที่โรงเรียนพิบูลสวัสใกล้กับศาลากลางหลังเก่า มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมอาหารสามมื้อให้กับผู้ที่เข้ามาพักพิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น