No data was found

ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยขับเคลื่อน Phuket Sandbox ด้วยความมั่นคงภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มแข็ง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯภูเก็ตเผยขับเคลื่อน Phuket Sandbox ด้วยความมั่นคงภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มแข็ง

วันที่ 21 ก.ค. 2564 ที่ ศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox หรือศูนย์แจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมออกรายการผู้ว่าฯภูเก็ตรายงานประชาชน ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต (สวท.ภูเก็ต) โดยมีการพูดคุยถึงประเด็นการขับเคลื่อน Phuket Sandbox และการยกระดับมาตรการเข้มการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระยะนี้

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการขับเคลื่อน Phuket Sandbox ตลอด 20 วัน ที่ผ่านมา มีความเชื่อมั่นความพร้อมในการขับเคลื่อนเดินหน้าอย่างเข้มแข็งภายใต้มาตรการต่างๆ ที่ทางจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานต่างๆ ในการดำเนินงาน Phuket Sandbox โดยมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox ซึ่งมีการประชุมติดตามการดำเนินงานเป็นประจำทุกวัน พร้อมกับรายงานอุปสรรคปัญหาต่างๆ ให้ส่วนกลางและ ศบค.รับทราบ เพื่อร่วมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ Phuket Sandbox มั่นคงยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของปัญหาอุปสรรคที่พบในขณะนี้ คือการออก COE จากต้นทางรวมถึงการทำประกันของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาภายใต้โครงการ Phuket Sandbox โดยมีเงื่อนไขของวงเงินประกันรวมไม่ต่ำกว่า 1แสนดอลลาร์สหรัฐ และนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ Phuket Sandbox อย่างเคร่งครัด หากตั้งใจฝ่าฝืนหรือกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย


นอกจากนี้ ในส่วนของการยกระดับมาตรการเข้มการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และในช่วงเวลา 23.00-04.00 น. ของคืนที่ผ่านมา มีผู้ตกค้างจำนวนไม่มากถือว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามมาตรการยกระดับของจังหวัดภูเก็ต และเชื่อมั่นว่าภายในช่วง 2 สัปดาห์นี้ หากประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด สถานการณ์ต่างๆก็คงจะคลี่คลายลง

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น