No data was found

เศร้า! รีบเผาศพอุบัติเหตุ2ราย ป่วยโควิดญาติมาไม่ได้ต้องไลฟ์สดข้างเมรุให้ดู

กดติดตาม TOP NEWS

สุพรรณบุรี เศร้ารีบเผาศพอุบัติเหตุ2ศพป่วยโควิดญาติมาไม่ได้ต้องไลฟ์สดข้างเมรุให้ญาติอยู่ต่างจังหวัดที่ไม่สามารถมาร่วมงานทันได้ดู

ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 21 ก.ค. 2564 เวลา 15.00 น.พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี น.ส.จันทรัตน์ พงษ์พันธ์ ปลัดอำเภอศรีประจันต์ ร่วมกับนายสมศักดิ์ ขลังธรรมเนียม เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน รพ.ศรีประจันต์ กำนัน ตำบลวังน้ำซับ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ร่วมกันจัดพิธีเผาศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวบ จ.พะเยา  2 รายจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ริมถนนสาย 340 สุพรรณ-ชัยนาท หมู่ 3 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ก.ค.โดยเริ่มพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรายแรกเวลา 15.00 น.วันที่ 21 ก.ค. ก่อน 1ราย จากนั้นจะต้องพักเตาเผาก่อน จากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกันก็จะเผาผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย โดยใช้เตาเผากลางแจ้งชั่วคราว เป็นระบบใหม่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไร้มลภาวะ ไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม และประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ทางวัดได้เริ่มพิธีฌาปนกิจ ญาติผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาร่วมฌาปนกิจเพียง 1 คน ได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุ๊ก เพื่อให้ญาติที่บ้านเกิด จ.พะเยา ได้ดูและได้ร่วมไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากญาติที่ จ.พะเยา ไม่สารมารถเดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้ติดเชื้อโควิด19 จึงต้องเร่งดำเนินการฌาปนกิจ ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด9 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเนื่องจาก มีพียงพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพียงไม่กี่คน

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายและ บาดเจ็บอีก 4 ราย หลังจากทราบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด และหาได้พยายามหาโรงพยาบาลรักษาแล้วแต่ไม่มีสถานที่รักษา จึงตัดสินใจพากันเดินทางจาก ที่ทำงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพ มุ่งหน้ากลับบ้านเกิด ที่ จ.พะเยา เพื่อไปรักษาตัวช่วงตีห้า แต่ระหว่างทางคนขับเกิดอาการวูบหลับในทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นจนทำให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่สำคัญทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุนายแพทย์สุธน ยุวศิรินันท์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีประจันต์  ได้สั่งการให้ทำการตรวจผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งหมดชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน Antigen Test Kit (ATK)  พบทั้ง 6 คนติดเชื้อโควิด 19 จึงให้รีบดำเนินการฌาปนกิจศพทันทีพร้อมกันนี้ก็ส่งตัวผู้ติดเชื้อเข้าทำการรักษา และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมดที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเข้าทำการตรวจหาเชื้อโควิด พร้อมกักตัว 14 วัน

สำหรับการปรับปรุงเมรุจากเตาเผาแบบเก่าใช้ถ่าน มาเป็นเมรุใช้น้ำมันไร้มลภาวะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ทางวัดเถรพลายยังขาดแคลนทุนทรัพย์อยู่ ส่วนผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทรา จะสมทบทุนบูรณะเมรุวัดเถรพลาย สามารถทำบุญสมทบทุนได้ที่บริจาคได้ที่บัญชี วัดเถรพลาย ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีประจันต์ เลขที่บัญชี 980-7-57282-7  สอบถามรายเพิ่มเติมได้ที่ 080-265-8665

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น