No data was found

ผบ.ทบ.รัสเซียรับ ภาวะในเคอร์ซอนตึงเครียด อาจตัดสินใจแบบไม่คาดฝันได้

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ทบ. รัสเซียยอมรับ สถานการณ์การรบในเคอร์ซอน อยู่ในภาวะตึงเครียด และอาจต้องมีการตัดสินใจในขั้นที่ยากที่สุด ด้านผู้ว่าฯ เคอร์ซอนสั่งอพยพผู้คนแล้ว

พลเอกเซอร์เก้ ซูโรวิกิน ผู้ผู้บัญชาการปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครน ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์รอซซิยา – 24 ของรัสเซียเป็นครั้งแรก หลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อ 10 วันที่ผ่านมา ว่า สถานการณ์ในพื้นที่ปฏิบัติการพิเศษทางทหารสามารถอธิบายได้ว่าตึงเครียด ศัตรูมีความพยายามที่จะโจมตีตำแหน่งของกองทหารรัสเซีย สถานการณ์ในพื้นที่เคอร์ซอนไม่ใช่เรื่องง่าย ศัตรูตั้งใจโจมตีโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ สังคม อุตสาหกรรม และอาคารที่อยู่อาศัยในเคอร์ซอน กองกำลังติดอาวุธของยูเครนเรียกร้องการปฏิบัติการเชิงรุกในเคอร์ซอน โดยไม่คำนึงถึงผู้บาดเจ็บล้มตาย ทั้งในกองกำลังติดอาวุธของยูเครนและในหมู่ประชาชนพลเรือน

ซูโรวิกินเผยต่อว่า กองทัพรัสเซียทราบดีถึงแผนการของยูเครน ที่จะใช้วิธีที่จัดว่าเป็นเรื่องต้องห้าม ในการทำสงครามในพื้นที่เคอร์ซอน ยูเครนกำลังเตรียมการโจมตีครั้งใหญ่ กับโรงไฟฟ้าพลังน้ำคาคอฟคา ซึ่งตั้งอยู่บนแม่น้ำดไนโปร รวมถึงจะมีการยิงจรวดขนาดใหญ่ และการโจมตีด้วยปืนใหญ่ใส่เคอร์ซอน การกระทำเหล่านี้สามารถนำไปสู่การทำลายโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์กลางอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แห่งนี้ และทำให้พลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก

ซูโรวิกินอธิบายเพิ่มเติมว่า ยูเครนกำลังเทกองหนุนจำนวนมากเข้าสู่แนวหน้า กองหนุนส่วนใหญ่เป็นหน่วยป้องกันดินแดน ที่ยังไม่ได้รับการฝึกฝนอย่างเหมาะสม การเสียชีวิตรายวันของศัตรูมีจำนวนหลายร้อยราย แต่ในส่วนของรัสเซียนั้น มีกลยุทธ์ที่แตกต่างออกไป รัสเซียไม่ได้มุ่งเป้าไปที่การโจมตีที่รวดเร็ว เราดำเนินการอย่างเป็นระบบ ซึ่งสิ่งนี้จะไม่เพียงทำให้ลดการสูญเสียของรัสเซียเองเท่านั้น แต่ยังช่วยลดจำนวนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในหมู่พลเรือนอีกด้วย

ทั้งนี้ ซูโรวิกินให้การรับรองว่า กองทัพกำลังเตรียมอพยพพลเรือนออกจากเคอร์ซอน กองทัพรัสเซียจะรับประกันการอพยพประชากรอย่างปลอดภัย ลำดับความสำคัญของเราคือช่วยชีวิตพลเรือนและกองทัพของรัสเซีย เราจะดำเนินการอย่างมีสติ และเราจะไม่กีดกันการตัดสินใจในขั้นที่ยากที่สุดด้วย

ขณะเดียวกัน ทางด้านของนายวลาดิมีร์ ซัลโด ผู้ว่าการภูมิภาคเคอร์ซอน ก็ได้โพสต์บนโซเชียลมีเดียของเขาว่า ตนขอประกาศการย้ายและการอพยพโดยสมัครใจ สำหรับชาวบ้านใน 4 พื้นที่บนฝั่งขวาของแม่น้ำดไนโปร ให้ไปอยู่ทางฝั่งซ้ายก่อน เพื่อให้กองทัพได้ทำงานอย่างสงบ และไม่ต้องกังวลว่ามีพลเรือนจะอยู่ในพื้นที่ การอพยพจะเป็นไปอย่างมีระบบ และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย ส่วนผู้ที่อาศัยในเขตเคอร์ซอน ที่ต้องการย้ายไปอยู่ที่อื่นในรัสเซีย ทางการก็จะให้ใบรับรองอสังหาริมทรัพย์ ตายที่รัฐบาลรัสเซียได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น