ประชาชนยื่นขอแก้ไขจุดกลับรถหลังกระทบวิถีชุมชน

ประชาชนยื่นขอแก้ไขจุดยูเทิร์นและเกาะกลางถนนที่ก่อสร้างใหม่กระทบ วิถีชุมชนชาวเทศบาลตำบลท่ายาง

วันที่ 21 ก.ค. 2564 บริเวณลานด้านหน้าเทศบาลตำบลท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร นายอำพัน มากอำไพ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ได้เชิญ นายธีรฤทธิ์ สะรอหมาด วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง ของบริษัท มรกตชุมพรก่อสร้าง จำกัด และนายวีรศักดิ์ สกุลเพชร ผู้ควบคุมการก่อสร้าง ของแขวงทางหลวงชุมพร พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ หลังได้มีการก่อสร้างเกาะกลางถนนบริเวณหน้าวัดท่ายางไปจนถึงบริเวณหน้าสำนักงานเทศตำบลท่ายาง ทำให้วิถีชุมชนของการใช้รถใช้ถนนของชาวท่ายางมีวิถีชีวิตเปลี่ยนไป เช่นการกลับรถต้องไปกลับรถที่ไกลออกไป ทำให้ประชาชนที่มาติดต่อเทศบาลตำบลท่ายาง ไม่มีความสะดวก ประกอบกับการออกให้ความช่วยเหลือของหน่วยดับเพลิงหรือรถพยาบาลของเทศบาลตำบลท่ายางที่จะออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนไม่คล่องตัว ทั้งยังถูกบังคับให้ต้องไปกลับรถไกล และมีความคับแคบ อันเป็นเหตุทำให้ความช่วยเหลือประชาชนในเทศบาลตำบลท่ายางไม่ทันท่วงที


นายอำพัน มากอำไพ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่ายาง กล่าวอีกว่า มีประชาชนในพื้นที่มาแจ้งว่าการสร้างเกาะกลางถนนที่ทางหลวงกำลังก่อสร้างอยู่นี้ ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะจุดที่เป็นยูเทิร์น(กลับรถ)ก็มีขนาดเล็กเกินไป และหากขับเลยจุดกลับรถไปประชาชนก็จะต้องไปเวียนหาจุดกลับรถใหม่ไกลออกไป ทำให้ประชาชนประสบปัญหาและวิถีชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิม  นอกจากนั้น หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ จุดที่จะให้รถดับเพลิงกลับรถเพื่อออกไปปฎิบัติหน้าที่ก็คับแคบไม่สะดวก เกรงว่าการให้ความช่วยเหลือจะไม่ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วงฝนตกหนักมากๆ ก็จะมีน้ำขังบริเวณผิวจราจรโดยด้านข้างๆทาง ทำให้ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องหลบน้ำจนประสบเหตุการเฉียวชนมาแล้วหลายครั้ง

ดังนั้นจึงได้ประสานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดังกล่าว มารับฟังปัญหา เพื่อไปดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงต่อไป โดยไม่ให้กระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เพราะเขาได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ทางด้าน นายธีรฤทธิ์ สะรอหมาด วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง ของบริษัท มรกตชุมพรก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า ถนนจะมีพื้นผิวจราจรกว้างเท่าเดิมไม่ได้แคปลงไปกว่าเดิมเลยเพราะการก่อสร้างจะมีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณสองข้างทางให้มีความปลอดภัย  ทั้งนี้ก็เพื่อลดความสูญเสียที่มาจากอุบัติเหตุของผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะจากนี้ เส้นทางนี้จะมีปริมาณจราจรการใช้ถนนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้นการก่อสร้างเกาะกลางถนนก็เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ชะลอความเร็วลง เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและทำให้การใช้ถนนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น   ผู้สื่อข่าวสังเกตุเห็นว่า ประชาชนต้องการให้มีการแก้ไขคือ ช่องกลับรถขอให้ขยายกว้างมากขึ้นกว่าเดิม และให้แก้ไขปัญหาพื้นผิวจราจรไม่ให้มีน้ำขังในช่วงฝนตก เพื่อลดอุบัติเหตุของชุมชนเป็นหลัก

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กเล็ก" ลั่นไร้สุญญากาศ​ แม้ไม่มี รมว.กลาโหม ย้ำปม​ชายแดนไทย-กัมพูชา​ มีแนวโน้มดีขึ้น​ หลัง "เตีย​ เซ็ยฮา​" ยอมคุย​เปิดเวที​ GBC​
“ดีเจแมน” เดินสวน “ฟิล์ม รัฐภูมิ” เจอหน้าครั้งแรก เข้าไกล่เกลี่ย ปมหมิ่นประมาทเรียกเงิน 14 ล้าน
“ปานเทพ” แจงยอดเงินบริจาค “คณะรวมพลังแผ่นดินฯ” 30 ล้าน หักค่าใช้จ่ายชุมนุม 2 ล้าน ประสานทหารแล้ว มอบเตรียมมอบกองทัพภาค 1- ภาค 2
พบแล้วร่าง "ร.ต.ท.เริงศักดิ์ ขวกเขียว" ที่แม่น้ำเลย หลังจมหายระหว่างปฏิบัติหน้าที่จับคนร้าย
"แอ๊ด-หงา-ปู" ประกาศจุดยืน ปล่อยเพลงต้านนโยบายกาสิโนเพื่อไทย
"หมอตุลย์" เดินหน้ายื่นปธ.วุฒิฯ ส่งคำร้องศาลรธน.วินิจฉัย "อุ๊งอิ๊ง" พ้นรมว.วัฒนธรรม พร้อมหยุดปฏิบัติหน้าที่
"นิพิฏฐ์" เตือน "แพทองธาร" เสี่ยงมาก เลี่ยงย้ายทำหน้าที่รมว.วัฒนธรรม ชี้คำร้องเรื่องคุณสมบัติ เป็นไปตามรธน.มาตรา 160
"อุตุฯ" เตือน 45 จังหวัด รับมือฝนฟ้าคะนอง กทม.ไม่รอด ร้อยละ 70 ของพื้นที่
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) วนอุทยาน 'ไซห่านป้า' ผืนป่าฝีมือมนุษย์ใหญ่สุดในโลก
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เซี่ยงไฮ้ต้อนรับ 'นักท่องเที่ยวต่างชาติ'พุ่งสูง คนไทยติดอันดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น