No data was found

ประชาชนยื่นขอแก้ไขจุดกลับรถหลังกระทบวิถีชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนยื่นขอแก้ไขจุดยูเทิร์นและเกาะกลางถนนที่ก่อสร้างใหม่กระทบ วิถีชุมชนชาวเทศบาลตำบลท่ายาง

วันที่ 21 ก.ค. 2564 บริเวณลานด้านหน้าเทศบาลตำบลท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร นายอำพัน มากอำไพ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ได้เชิญ นายธีรฤทธิ์ สะรอหมาด วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง ของบริษัท มรกตชุมพรก่อสร้าง จำกัด และนายวีรศักดิ์ สกุลเพชร ผู้ควบคุมการก่อสร้าง ของแขวงทางหลวงชุมพร พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ หลังได้มีการก่อสร้างเกาะกลางถนนบริเวณหน้าวัดท่ายางไปจนถึงบริเวณหน้าสำนักงานเทศตำบลท่ายาง ทำให้วิถีชุมชนของการใช้รถใช้ถนนของชาวท่ายางมีวิถีชีวิตเปลี่ยนไป เช่นการกลับรถต้องไปกลับรถที่ไกลออกไป ทำให้ประชาชนที่มาติดต่อเทศบาลตำบลท่ายาง ไม่มีความสะดวก ประกอบกับการออกให้ความช่วยเหลือของหน่วยดับเพลิงหรือรถพยาบาลของเทศบาลตำบลท่ายางที่จะออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนไม่คล่องตัว ทั้งยังถูกบังคับให้ต้องไปกลับรถไกล และมีความคับแคบ อันเป็นเหตุทำให้ความช่วยเหลือประชาชนในเทศบาลตำบลท่ายางไม่ทันท่วงที


นายอำพัน มากอำไพ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่ายาง กล่าวอีกว่า มีประชาชนในพื้นที่มาแจ้งว่าการสร้างเกาะกลางถนนที่ทางหลวงกำลังก่อสร้างอยู่นี้ ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะจุดที่เป็นยูเทิร์น(กลับรถ)ก็มีขนาดเล็กเกินไป และหากขับเลยจุดกลับรถไปประชาชนก็จะต้องไปเวียนหาจุดกลับรถใหม่ไกลออกไป ทำให้ประชาชนประสบปัญหาและวิถีชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิม  นอกจากนั้น หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ จุดที่จะให้รถดับเพลิงกลับรถเพื่อออกไปปฎิบัติหน้าที่ก็คับแคบไม่สะดวก เกรงว่าการให้ความช่วยเหลือจะไม่ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วงฝนตกหนักมากๆ ก็จะมีน้ำขังบริเวณผิวจราจรโดยด้านข้างๆทาง ทำให้ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องหลบน้ำจนประสบเหตุการเฉียวชนมาแล้วหลายครั้ง

ดังนั้นจึงได้ประสานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดังกล่าว มารับฟังปัญหา เพื่อไปดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงต่อไป โดยไม่ให้กระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เพราะเขาได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ทางด้าน นายธีรฤทธิ์ สะรอหมาด วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง ของบริษัท มรกตชุมพรก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า ถนนจะมีพื้นผิวจราจรกว้างเท่าเดิมไม่ได้แคปลงไปกว่าเดิมเลยเพราะการก่อสร้างจะมีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณสองข้างทางให้มีความปลอดภัย  ทั้งนี้ก็เพื่อลดความสูญเสียที่มาจากอุบัติเหตุของผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะจากนี้ เส้นทางนี้จะมีปริมาณจราจรการใช้ถนนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้นการก่อสร้างเกาะกลางถนนก็เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ชะลอความเร็วลง เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและทำให้การใช้ถนนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น   ผู้สื่อข่าวสังเกตุเห็นว่า ประชาชนต้องการให้มีการแก้ไขคือ ช่องกลับรถขอให้ขยายกว้างมากขึ้นกว่าเดิม และให้แก้ไขปัญหาพื้นผิวจราจรไม่ให้มีน้ำขังในช่วงฝนตก เพื่อลดอุบัติเหตุของชุมชนเป็นหลัก

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น