No data was found

พายุ “เจิมปากา” ถล่มคืนเดียวน้ำป่าทะลักเข้าหมู่บ้านเสียหายยับ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 ก.ค. 2564 อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร หลังจากในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักนานหลายชม จนกระทั่งในช่วงเวลา 11.00 น.ฝนยังไม่ยอมหยุด แต่ลดระดับความรุนแรงลงมา จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจำนวนมากจากภูเขาสูงทะลักลงสู่หลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร น้ำป่าปริมาณมากไหลลงสู่พื้นที่สวนเกษตรเบื้องล่างทำให้ ที่ หมู่ที่ 9 บ้านปากเลข และหมู่ที่ 6 บ้านในหยาน ต.พะโต๊ะ ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม สะพานบ้านในหยานข้ามแม่น้ำพะโต๊ะ ถูกน้ำพัดขาดใช้การไม่ได้ รถแบคโฮขนาดใหญ่ ของบริษัทเอกชนที่มาซ่อมถนนถูกน้ำท่วมมิดทั้งคัน ถนนสายปากเลข ไป บ้านในหยาน ถูกน้ำตัดขาดหลายช่วง ในส่วนของสวนเกษตร อาทิ สวนมังคุด สวนทุเรียนหมอนทองที่กำลังออกผล ถูกน้ำท่วมสูงจนแทบมิดต้นพื้นที่หลายร้อยไร่ สร้างความเสียหายหนัก


น.ส.สุนิษา ปลอดอ่อน อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 9 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ อาชีพค้าขายและทำสวนเกษตร ชาวบ้านเล่าว่า พายุฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ จนในช่วงสายน้ำป่าได้ทะลักลงมาจากภูเขาสูง ชาวบ้านพากันหนีตายขนสิ่งของแทบไม่ทัน ระดับน้ำสูงท่วมราวสะพาน มีความรุนแรง ทำให้มีชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือนใน สองสามหมู่บ้านติดอยู่ในพื้นที่ภูเขาสูงไม่สามารถออกมาด้านล่างได้  ทางด้านนายสุรพล คล้ายมะลวน อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 6/3 หมู่ที่ 9 ต.พะโต๊ะ เล่าว่า มีบ้านห่างจากแม่น้ำพะโต๊ะ เพียง 200 เมตร ได้ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมจนประชิดบ้าน ทำให้ตัดสินใจขนสิ่งของที่จำเป็นขึ้นรถ6 ล้อเพื่อไปหาพื้นที่สูงอาศัยอยู่ชั่วคราว อีกทั้งบ้านลูกชายที่อาศัยเชิงภูเขาถูกดินเลนไหลเข้าท่วมจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ดีที่ย้ายออกมาจากบ้านก่อนจะเกิดเหตุ ในขณะที่ นายบุญเลิศ เนตรขำ นายอำเภอพะโต๊ะ ที่เดินทางไปประชุม ที่ ศูนย์ราชการ ได้รับรายงานกล่าวผ่านโทรศัพท์ ว่า “ได้กำลังส่ง จนท.ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านแล้วในเวลานี้


ในขณะที่ จังหวัดชุมพรได้ออกประกาศเตือนภัยมาก่อนหน้านี้ ให้ระวังผลกระทบจาก พายุ เจิมปากา ที่ลดกำลังเป็นพายุโซนร้อน แต่ส่งผลกระทบต่อเมืองโดยเฉพาะในภาคใต้ ทั้งฝั่งอ่าวไทย และ ฝั่งอันดามัน

สาธิต  ศรีหฤทัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น