No data was found

“บิ๊กป้อม” ฝ่าฝนลุยตรวจคลองป้องกันน้ำ ลั่นไม่ท่วมสุราษฎร์

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 17 ตุลาคม 2565.- ที่จ.สุราษฎร์ธานี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางฝนกระหน่ำอย่างแรง โดยมีชาวบ้านชุมชนในพื้นที่ รอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกน “ลุงป้อมสู้ๆ” แข่งกับเสียงฝนตก

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้พบปะกับพี่น้องในวันนี้ ที่ผ่านมาจ.สุราษฎร์ธานี ได้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ การขุดคลองในครั้งนี้จะช่วยให้สุราษฎร์ธานี เลิกน้ำท่วม และต่อไปไม่มีน้ำท่วมอีกแล้ว ที่ผ่านมาประชาชนได้รับความเสียหายกับทรัพย์สิน เราก็พยายามแก้ไข และมอบนโยบายให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ออกแบบได้ออกแบบโครงการนี้ จะทำให้กว้าง 2 เมตร เป็น 12 เมตร มีผนังปูนกั้นอย่างดี สร้างทัศนียภาพที่สวยงาม รับน้ำได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะหนักมาก หรือหนักน้อย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าฤดูฝนของภาคใต้ในปีนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ตนจึงขอมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมรับมือตาม 13 มาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ขอให้หน่วยงานนำแนวทางและดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ให้แล้วเสร็จ ตามที่ได้ขอมา เราก็เอาประมาณมาลง เพื่อให้เสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้ประชาชนและข้าราชการต้องร่วมมือกัน เพื่อให้เรามีแก้มลิงไว้ใช้ และมีพื้นที่ให้ประชาชนได้ออกกำลังกายหรือเดินเที่ยวได้ สุดท้ายขออวยพรให้ข้าราชการ และประชาชน มีสุขภาพกาย และสุขภาพใจที่เข้มแข็งปราศจากโรคภัยต่างๆ รัฐบาลนี้ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีความเป็นอยู่ที่ดี รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแม้แต่คนเดียว

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแนะนำผู้ร่วมคณะว่า วันนี้มีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และนายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรรค พปชร. เดินทางมาพบประชาชนด้วย

เมื่อพล.อ.ประวิตร กล่าวจบ ชาวบ้านได้เดินเข้ามาขอเซลล์ฟี่และขอถ่ายรูปกับพล.อ.ประวิตร โดยส่วนใหญ่ขอให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมฝากความคิดถึงไปยังพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ว่าฝนจะตก เพราะมีนายวิรัช ถือไมค์สวมบทพิธีกรพูดถึงนโยบายของรัฐบาลที่ประสบความสำเร็จ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามโครงการแก้มลิงสระบัว (อ่างเก็บน้ำทุ่งกระจูด) ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยในช่วงต้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถามประชาชนว่าดีใจหรือไม่ที่ได้เจอตน ก่อนถามว่า เจอกันแล้วต้องทำอย่างไร ทำให้ชาวบ้านปรบมือต้อนรับเสียงดังกระหึ่ม

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งเราไม่อยากให้เกิด ทั้งนี้ตลอดเวลา 3 ปี ประเทศไทยยังไม่มีน้ำแล้งเลย มีแต่น้ำท่วมน้ำหลาก ซึ่งรัฐบาลพยายามเยียวยาให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์โดยเฉพาะเรื่องพืชผลการเกษตรและบ้านเรือน ที่เสียหาย รัฐบาลจะดูแลทั้งประเทศ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มุ่งเน้นในสิ่งที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดเวลาที่ผ่านมาตน ได้ติดตามการบริหารทรัพยากรน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ แก้มลิงที่เกิดขึ้นจะช่วยไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมและช่วยเรื่องการเกษตรได้อีก 3,000 กว่าไร่ เพื่อให้ประชาชนได้ปลูกพืชไร่ นอกจากนี้จะมีการพัฒนาเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชน โดยทางจังหวัดและอำเภอจะจัดการดูแลในพื้นที่ต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตั้งใจมาเยี่ยมประชาชน และอยากให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและข้าราชการ ข้าราชการไม่ได้เป็นเจ้านายของประชาชน ความเดือดร้อนของประชาชนคือความเดือดร้อนของราชการด้วย ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดี ข้าราชการก็มีความสุข เพราะข้าราชการกินเงินเดือนจากภาษีราษฎร ประชาชนถือเป็นศูนย์รวมของข้าราชการ และเพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลมีความเข้มแข็งในการทำงานเพื่อประชาชนและมีงบประมาณในการจะทำให้ประเทศชาติเติบโตอย่างรวดเร็ว ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดีรัฐบาลก็จะเข้มแข็ง ตนจึงหวังอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกคนจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่คือความมุ่งหวังของ รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลมีความยั่งยืน ประชาชนก็จะมีความยั่งยืนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น