No data was found

สุดอาลัย 1ในนักดับเพลิง โรงงานหมิงตี้ ติดโควิดรอเตียง จนเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

สุดอาลัย 1ในนักดับเพลิง โรงงานหมิงตี้ ติดโควิดรอเตียง จนเสียชีวิต

เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 21 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนอนเสียชีวิตอยู่ในสถานที่กักตัวอาคารเอนกประสงค์ อบต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุสิบสวนและชุดปฎิบัติการตอบโต้โควิด 19 มูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ภายในห้องน้ำของอาคารดังกล่าวได้พบร่างของนาย นฤพนธ์ วงษ์แย้ม อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำอยู่ที่ อบต.บางโฉลง ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด อยู่ระหว่างกักตัวรอเตียงนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกมีขึงกั้นเอาไว้เป็นพื้นที่แพร่เชื้อห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นไปภายในอาคารดังกล่าว

ขณะที่ภรรยาของดับเพลิงที่เสียชีวิต ได้ออกมาเล่าทั้งน้ำตาว่า สามีและเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง สามีมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน ที่ผ่านมาสามีคือหนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ช่วยไปช่วยดับไฟ ที่โรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล ที่ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาและอยู่จนจบภารกิจ กว่า 10 วัน หลังจากนั้นได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนติดเชื้อโควิด ทำให้สามีต้องมากักตัวดูอาการอยู่ที่อาคารแห่งหนี้พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าร่วมปฎิบัติการ จนเมื่อสองสามวันที่ผ่านมาเริ่มมีอาการ ตนได้บอกให้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ด้วยการจ่ายเงินค่าตรวจเองจำนวน 3,500 บาท จากนั้นจึงรอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล จนกระทั่งทราบผลวันนี้ยืนยันว่าติดเชื้อโควิดจริง แต่ก็ไม่ทันจะได้ไปรับการรักษาก็มาเสียชีวิตก่อน ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยสามีถือเป็นเสาหลักของครอบครัว อีกทั้งตนยังมีบุตรชายที่ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และยังมีมารดาที่แก่ชราอยู่ที่บ้าน ขณะนี้จึงไม่มั่นใจว่าทุกคนติดเชื้อหรือไม่จึงอยากวอนให้ช่วยเหลือหาที่ตรวจเชื้อให้กับตนและครอบครัวด้วย

ด้าน นายอภิชาติ สุขรัตน์ นักป้องกันและบรรเทาสาธารภัย อบต.บางโฉลง เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจากผลการตรวจยืนยันของนักดับเพลิง อบต.บางโฉลง ออกมาทั้งหมด 10 ราย จากพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 21 นาย ซึ่งมีพนักงานบางส่วนสามารถกักตัวที่บ้านพักได้ขนาดที่บางส่วนต้องกักตัวที่ศูนย์ดับเพลิงแห่งนี้ และจำเป็นต้องปิดสถานีดับเพลิงตั้งแต่หลังจบภารกิจไฟไหม้ในซอยกิ่งแก้ว 21 หลังเกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงแปดโมงที่ผ่านมาพบว่ายังไม่สามารถเข้าดับเนินการเกี่ยวกับศพได้เนื่องจากต้องรอชุดปฎิบัติการพิเศษจากมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเข้ามาเก็บศพ โดยจากการประสานเบื้องต้นจะสามารถเข้ามาเก็บศพได้ในเวลาประมาณ 15.00 น.เนื่องจากยังมีผู้เสียชีวิตโควิดที่ต้องรับผิดชอบหลายราย

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังฝ่ายบริหารของทางโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 แล้วซึ่งทางโรงพยาบาลจะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวทั้งสามคนที่เหลือไปตรวจหาเชื้อให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขณะที่เรื่องราวการเสียชีวิตของนักดับเพลิงรายนี้ทราบถึงเพื่อนร่วมวงการดับเพลิงต่างพากันออกมาแสดงความเสียใจกับการจากไปของนาย นฤพนธ์ ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังพบว่ามีแชทข้อความหลุดออกมาถึงประเด็นการส่งต่อข้อความเป็นคำพูดของผู้บริหารในตำแหน่งปลัดท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า เวลาพนักงานดับเพลิงไปเสี่ยงกัน พอเป็นโควิดก็รักษาเอา ซึ่งจากข้อความดังกล่าวที่หลุดออกมา ทราบความไม่พอใจและมีการพูดถึงปลัดรายนี้เป็นจำนวนมากในพนักงานดับเพลิงด้วยกัน ถึงความเอาใจใส่ของผู้บริหารที่มีต่อพนักงานดับเพลิง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น