logo

“เมาน์เทน บี” รื้อแล้ว ทนายรณรงค์ วอนรัฐ ควรจริงใจช่วยเหยื่อ

"เมาน์เทน บี" รื้อแล้ว ทนายรณรงค์ วอนรัฐ ควรจริงใจช่วยเหยื่อ

ความคืบหน้ากรณีเหตุไฟไหม้ผับเมาท์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม มีผู้เสียชีวิตรวม 24 คน และบาดเจ็บ 33 คน ผ่านมากว่า 2 เดือน ล่าสุด พบว่า มีการเข้ารื้อถอนอาคาร ผับเมาท์เทน บี ขณะที่ญาติผู้เสียหายไม่สบายใจและได้ถ่ายคลิปภาพแจ้งไปยังนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยมีการถ่ายคลิปภาพที่คาดว่าน่าจะเป็นญาติของผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บถ่ายคลิปไว้พร้อมตั้งคำถามว่ารื้อถอนไปได้อย่างไรทั้งที่คดีความยังไปไม่ถึงไหน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวสอบถามไปที่ทนายรณรงค์แก้วเพชร ทนายความที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ได้รับความเป็นธรรม โดยทนายรณรงค์บอกว่า ญาติของผู้เสียหายที่ทราบข่าวการรื้อถอนอาคาร ผับเมาท์เทน บี ได้ถ่ายคลิปไว้เพื่อส่งมาให้ตนเองรับทราบด้วยความกังวลใจ

สำหรับคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คนเองเห็นว่า ไม่ควรมีการรื้อถอน เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าการตรวจสอบคดีให้ญาติรับทราบ ต้องพิจารณาว่า หน่วยงานใดเป็นหน่วยงานที่สั่งให้รื้อถอน แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า ผับเมาท์เทน บี ไม่ได้ขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้อง ทำให้ญาติไปกล่าวโทษเทศบาล ทางเทศบาลกลัวว่าจะมีปัญหาจึงสั่งให้มีการรื้อหรือไม่ แต่ตามหลัก ถ้าคดียังไม่จบต้องมีการแจ้งให้ญาติผู้เสียหายทราบก่อน

ทนายรณรงค์ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเจ้าของผับเมาเท่นบีเป็นผู้สั่งให้หรือถอน เพราะตอนนี้เจ้าของผับก็ไม่อยากยุ่งกับผู้เสียหายและผู้เสียชีวิตแล้ว ถ้าตนเองรู้ว่าเจ้าของเมาเท่นบี มีส่วนในการสั่งรื้อถอน ตนเองจะไปยื่นเรื่องขอถอนประกันตัวที่ศาลทันที

ทนายรณรงค์ยังฝากวอนไปถึงรัฐบาลว่า หลังเกิดเหตุไม่กี่วันมีรัฐบาลเข้ามาพูดคุยกับผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตว่า รัฐบาลมีกองทุนจากสำนักนายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ รายละ 80,000 บาท แต่ล่าสุดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธการเยียวยาช่วยเหลือเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว โดยให้เหตุผลว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ จึงอยากฝากสำนักข่าว Top News เป็นสื่อกลางทวงถามไปยังรัฐบาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น