No data was found

อยุธยา อ.เสนา อ่วมหนัก น้ำท่วมทุกตำบล เดือดร้อนกว่า 9 พัน หลังคาเรือน

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์น้ำท่วม ใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ยังอ่วม! ถูกน้ำท่วมครบทั้ง 17 ตำบล บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร 9,435 หลังคาเรือน

วันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพื้นที่ถูกน้ำจากแม่น้ำน้อย ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ล้นตลิ่งเข้าท่วมมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม เรื่อยมาจนถึงขณะนี้รวมถูกน้ำท่วมมาแล้วเป็นเวลา 3 เดือน ระดับน้ำยังคงท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง และขยายวงกว้าง

ล่าสุดอำเภอเสนา ถูกน้ำท่วมครบทั้ง 17 ตำบลแล้ว 130 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว 9,435 หลังคาเรือน หนักสุดที่ตำบลหัวเวียง ถูกน้ำท่วม 1,160 หลังคาเรือน ซึ่งเกือบทั้งตำบล บ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 – 3 เมตร บางหลังมิดหลังคา ไม่มาสารถพักอาศัยอยู่ได้ บ้านบางหลังต้องหนุนบ้านเพื่อใช้เก็บข้าวของ และใช้เป็นที่พักอาศัย ส่วนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องนำมาจอดเอาไว้ริมถนน  ถนนทางเข้าชุมชนถูกตัดขาด ส่วนทุ่งนามีน้ำเข้าเต็มทุ่งนาหมดแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ แม่น้ำน้อยที่ล้นตลิ่งงเข้าท่วมในชุมชน ต.หัวเวียง ต.บ้านกระทุ่ม ยังได้ไหล่บ่าข้ามถนนสายหลัก ถนนทางหลวงหมายเลข 3454 เสนา – ผักไห่ หลายจุด หมวดการทางเสนา เร่งทำแนวคันดินกันน้ำเพื่อให้รถยนต์สัญจรไปไปมาได้ เนื่องจากเป็นถนนที่เชื่อมต่ออำเภอผักไห่มายังอำเภอเสนาและเข้าสู่ตัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บางจุดแนวคันดินที่กั้นน้ำเอาไว้สูงกว่าถนนถึง 1 เมตร ระดับน้ำสูงเกือบเสมอแนวคันดิน

นายเจริญ มงคลชัย อายุ 49 ปี กล่าวว่า ชาวบ้านหมู่ 6 ต.หัวเวียง กล่าวว่า ภายในบ้านน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร หนุนพื้นบ้านสูงใช้เป็นที่หลับนอน เก็บข้าวของ ของบ้างอย่างไม่มีที่เก็บต้องปล่อยแช่น้ำ กลางวันจะออกมาใช้ศาลาพักผู้โดยสารที่ถูกน้ำท่วมเป็นที่จอดเรือพักเพื่อคลายร้อน เพราะในบ้านหนุนจนจะถึงหลังคาจะร้อนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น