logo

“สุเทพ” แชร์บทความ คนไทยอย่าหูเบาหลงคารมพวกทำร้ายบ้านเมือง

“ลุงกำนัน” แชร์บทความอธิการบดีศิลปากร ชี้เป็นสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่อยากพูด อย่าหูเบาไม่หลงคารมพวกใจสกปรกทำร้ายบ้านเมือง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ท่านพูดเหมือนที่คนไทยส่วนใหญ่ “อยากพูด”  พร้อมกับแชร์บทความของผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่เนื้อหาเขียนถึงเหตุการณ์บ้านเมือง ซึ่งความจริงบ้านเมืองสงบดี แต่ที่ดูเหมือนไม่สงบ ก็เพราะมีคนบางกลุ่มพยายามจัดฉากสร้างสถานการณ์ทำให้มันไม่สงบ ทำให้ดูเหมือนว่าสถานการณ์บ้านเมืองของเรามันเข้าขั้นวิกฤต อะไรก็ดูแย่ไปหมด เศรษฐกิจก็แย่ ประชาชนจะอดตายกันหมดแล้ว ก็เพราะวิกฤตโควิดมันทำให้เศรษฐกิจโลกแย่ไปตามๆ กัน ก็ไปโทษว่าเป็นเพราะเผด็จการครองเมือง ไม่เป็นประชาธิปไตย ใช้สื่อเทียมปลุกปั่นกระแสในโซเชียล หาเรื่องโจมตีชาติ โจมตีสถาบัน ใส่ร้ายป้ายสีกันจนเลอะเทอะไปกันใหญ่

 

จึงขอคนไทยอย่าหูเบา เพราะยังจะมีประเทศไหนในโลก ที่พลเมืองมีอิสระเสรีเหมือนที่มีอยู่ในประเทศไทย ไม่มีแล้ว เกิดเป็นคนไทยถือว่าโชคดีที่สุด ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว เมืองไทยเป็นเหมือนแผ่นดินทอง เรายังมีพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ แม้จะมีบุคคลบางกลุ่มมีความคิดล้มล้างสถาบันก็ตาม ก็อย่าไปใส่ใจ ไม่ว่าการปกครองจะเป็นระบอบประชาธิปไตย หรือระบอบเผด็จการ ถ้ายังมีคนโกง คนใจสกปรกชั่วช้าสามานย์แอบแฝงอยู่ในระบบ มันก็สร้างความเสียหายได้เหมือนกัน คนที่ใจสกปรกคิดร้ายทำลายชาติบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง ยุแหย่ให้คนไทยเกลียดกัน คนอย่างนี้เขาจะหวังดีต่อประเทศชาติ จะทำความเจริญให้กับประเทศชาติได้อย่างไร คนไทยอย่าได้หลงคารม พวกนี้เป็นตัวอันตรายที่ทางการจะต้องหาวิธีจัดการอย่างแยบยล มิฉะนั้นประเทศชาติก็จะวุ่นวายอยู่อย่างนี้ตลอดไป

 

ส่วนพวกเด็ก ๆ นักศึกษานั้น เขาอยากทำอะไร ก็ให้เขาทำไปก่อน หากเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจก็ปล่อยไป แต่ถ้าจะเลยเถิด ก็ต้องปรามกันเอาไว้ เอาไปปรับทัศนคติบ้าง แต่ให้ระวังพวกอีแอบที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงอยู่หลังฉาก จัดการกับพวกนี้ได้ เรื่องวุ่น ๆ ก็จะเบาลงไปเอง คนไทยที่บอกว่าเกลียดชังประเทศไทย ไม่อยากอยู่ประเทศไทย ก็ควรอพยพลูกหลานหมดทั้งโคตรไปอยู่ที่อื่น แต่ถ้าไม่ไป ก็อย่ามาปลุกปั่นยุแหย่ให้คนไทยทะเลาะกัน

 

คนไทยจงรักกันต่อไป เพราะเขารู้ว่าถ้าจะทำให้ประเทศไทยล่มสลาย ต้องทำให้คนไทยทะเลาะกันเอง ฆ่าฟันกันเอง ต้องทำลายศูนย์รวมของจิตใจ คือพระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ เขาต้องการให้คนที่ยอมตัวเป็นสุนัขรับใช้ของเขาขึ้นเป็นผู้นำประเทศ ถ้าเขาทำสำเร็จประเทศไทยก็ถึงกาลล่มสลาย ขอให้คนไทยจงรักกัน อย่าเกลียดกัน อย่าเป็นศัตรูกัน และอย่าแตกสามัคคีกัน เท่านั้นก็พอ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 โจ๋ชลบุรี พกอาวุธ ขี่รถล่าปล้นเสื้อช็อปเด็กปวช. เจอชาวบ้านยืนถ่ายคลิป รีบเผ่นหนีอย่างไว
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนเหนือ-ตะวันออก ฝนถล่มลมแรง กทม.ไม่รอด เจอฝน 40%
ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร
ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น