No data was found

“ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี” ชี้แจง หลังมีคลิป “แอ๊ด คาราบาว” ด่ากราดบนเวที

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี" ชี้แจง หลังมีคลิป "แอ๊ด คาราบาว" ด่ากราดบนเวที

จากกรณี โซเชียลแห่แชร์คลิป แอ๊ด คาราบาว เดือดด่ากราดผู้ว่าสุพรรณบุรี ในงานวันคล้ายเกิดอายุ 59 ปี กำนันพุก หรือนายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่จัดงานขึ้นที่บ้านลาดควาย หมู่ 2 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง โดยในงานมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นักการเมืองท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านมาร่วมงานจำนวนมาก และจัดโต๊ะจีนกว่า 200 โต๊ะไว้รับแขกรวมถึงนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ก็มาร่วมงานด้วย

โดยในคลิปที่มีการแชร์ เป็นจังหวะที่ แอ๊ด คาราบาว เดือดด่ากราดผู้ว่าสุพรรณบุรี จากกรณีที่วงคาราบาวไม่ได้ไปเล่นคอนเสริ์ตใน งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมา แต่ช่วงที่แอ๊ด คาราบาว เดือดนั้น นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กลับไปแล้ว โดนคลิปดังกล่าวถูกแชร์เป็นจำนวนมากในสังคมออนไลน์

ต่อมา นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา ตอนแรกคิดว่าเรื่องจะจบไปแล้ว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ตั้งแต่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2565 ที่จังหวัดได้เตรียมการจัดงานเอาไว้ ซึ่งเดิมเราจัดเป็นประจำทุกปี เพราะถือว่าเป็นงานประจำปีของจังหวัด แต่ในปี 2564 เราประสบปัญหาการระบาคของโรคโควิด จึงไม่มีการจัดงาน พอปี 2565 ก็เตรียมจัดงานในวันที่ 18 มกราคม 2565 เป็นต้นไปเพราะคิดว่าสถานการณ์โควิดน่าจะคลี่คลายและสามารถจัดงานได้แล้ว แต่พอถึงเราไม่สามารถจัดงานได้ เพราะสถานการณ์โควิดรุนแรงมากยิ่งขึ้น

คณะกรรมจึงให้เลื่อนการจัดงานไปเป็นช่วงประมาณเดือนมีนาคม โดยรูปแบบการจัดงานยังคงเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี มีการออกร้านของ OTOP มีการแสดงนิทรรศการของอำเภอ และมีการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่งานของทางจังหวัด ทุกปีที่ผ่านมา จะเป็นภาคเอกชน มาขออนุญาตจัดงานเอง คือ เขาต้องล้อมรั้วเก็บเงินค่าบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับบัตรผ่านประตูของทางจังหวัด ก็หมายถึงว่าการแสดงคอนเสิร์ตต้องมีคนมาจัด ไม่ใช่ทางจังหวัดที่ต้องจัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนประเด็นที่บอกว่าทำไมที่จังหวัดกาญจนบุรีสามารถเล่นคอนเสริ์ตได้ แต่ทำไมที่จังหวัดสุพรรณเล่นไม่ได้นั้น เพราะช่วงมีนาคม 2565 สถานการณ์โควิดของจังหวัดสุพรรณบุรี ยังเป็นพื้นที่โซนสีส้ม หรือ ส้มๆ แดงๆ อยู่ ฉะนั้นจึงไม่มีการแสดงคอนเสิร์ต หรือ การแสดงกิจกรรมที่มีการร่วมกลุ่ม ซึ่งแต่ละจังหวัดจะไม่เหมือนกัน เป็นไปตามนโยบาย ศบค. ที่กำหนดพื้นของของแต่ละจังหวัดแตกต่างกัน ซึ่งจะมีจังหวัดท่องเที่ยว คือ โซนสีฟ้า จำได้ว่ามีสีฟ้าเกิดขึ้น 16 จังหวัด หนึ่งในนั้นก็มีจังหวัดกาญจนบุรีด้วยที่ทางรัฐบาลส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการท่องเที่ยว ก็จะมีมาตรการที่ผ่อนคลายมากกว่าพื้นที่ปกติ

สำหรับการจัดงานดอนเจดีย์ ปี 2565 ที่มีการเลื่อนจากเดือนมกราคม มาจัดในเดือนมีนาคม เราต้องลดขนาดการจัดงานลง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่ทาง ศบค. กำหนด ขณะนั้น จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่สีส้ม เกือบเป็นสีแดง ดังนั้นกิจกรรมต่างๆ ก็ลดรูปแบบลงมีแค่การแสดงศิลปวัฒนธรรม ของกลุ่มวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งเดิมเอกชนจะเป็นคนรับจัดเอง ทางจังหวัดก็ไม่ได้ขัดข้องถ้าจะขอจัด แต่ก็ต้องมาพิจารณาตามมาตรการ ของ ศบค. ว่า ในช่วงนั้นเราเป็นสีอะไร แล้วเราจะทำได้หรือไม่ แต่ที่สำคัญ คือ ขณะนั้นไม่มีเอกชนรายใดมาขอจัดงาน คงเป็นเพราะไม่อยากเสี่ยงกับการขาดทุนก็ได้ เพราะช่วงนั้นคนยังไม่ค่อยกล้าออกมาท่องเที่ยว เนื่องจากสถานการ์โควิดยังรนแรงอยู่ จึงอาจจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้เข้าใจว่า จังหวัดสุพรรณบุรี กีดกั้นการแสดงหรือศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ขอเรียนว่าไม่มีการกีดกัน จริงๆ แล้วทางจังหวัดอยากจะสนับสนุน อยากจะส่งเสริมชื่อเสียงของจังหวัดสุพรรณบุรีด้านดนตรีเราอยู่แล้ว เพราะเราอยากจะเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของ ยูเนสโก ตามที่ทางจังหวัดขับเคลื่อนมาโดยตลอด

นายณัฐภัทร ยังกล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวตนเป็นแฟนคลับ คาราบาว ด้วยซ้ำตั้งแต่ตอนเรียนมหาวิทยลัย ผมชอบเพลงมาก วณิพก แมคอินไทยแลนด์ ร้องได้ทั้งเพล ปัจจุบันก็ยังร้องอยู่ เมื่องานกีฬาสีของหน่วยงานราชการ ซึ่งที่พึ่งผ่านมา ตนก็ร้องเพลงรั้วทะเล ผมชอบผลงานของคาราบาวอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องความขัดแย้งอะไรกันเลย สุดท้ายก็ไม้มีอะไรจะฝากถึง แอ๊ด คาราบาว แค่อยากจะชี้แจ้งประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น ที่อาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคมด้วยนะครับ เพราะทุกวันนี้ตนรับโทรศัพท์และตอบคำถามเรื่องนี้เยอะมาก คงเพราะคลิปมันอาจจะกระจายออกไปหลายช่องทาง จึงอยากเข้าใจตรงกันว่าจังหวัดไม่เคยมีการปิดกั้น จังหวัดอยากจะทำให้จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านของผมตน มีความเจริญ มีโอกาสที่จะได้รับการพัฒนาในทุกๆ ด้านอยู่แล้ว ถ้าหลายๆ คนที่ได้เห็นผมในเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา ผมคิดว่าหลายคนก็รู้ถึงความตั้งใจในการทำงานของตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

DSI เรียก 8 ตร.สภ.อรัญฯ คดี "ลุงเปี๊ยก" เข้ารับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหาย
ผลเสี่ยงทายกินเลี้ยงพระโค "วันพืชมงคล" ปี 2567 พระโคกินน้ำ หญ้า เหล้า พระยาแรกนาเสี่ยงผ้านุ่ง 5 คืบ
กรมคุ้มครองสิทธิฯ แจงเหตุถังสารเคมีระเบิด "มาบตาพุด" เหยื่อเสียชีวิต มีสิทธิรับเงินเยียวยา 1.1 แสนบาท
แถลงเหตุ "ไฟไหม้มาบตาพุด" 4 ช่างขึ้นตรวจสาร ก่อนระเบิดกระเด็นตกแทงค์ฯ
"ดร.สามารถ"ฝากถึงกทม. หลังเกิดเหตุซ้ำ รถบรรทุกสูงวิ่งชนเหล็กกั้นคานรถไฟฟ้าบีทีเอส
สลดใจ "กระบะ" เสียหลักพุ่งชน "รถพยาบาล" ดับ 4 ราย สาวท้องแก่เสียชีวิต พร้อมลูกน้อยในท้อง
"จิรายุ" ซัด รถทัวร์จะลงหน้าบ้านบิ๊กทิน โปรดฟังให้ได้ศัพท์ อย่าเพิ่งจับน้องข้าวไปดราม่า
MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น