No data was found

“จุรินทร์” แจ้งมติพรรคฯ เสนอชื่อ “นริศ” นั่ง มท.3 ต่อนายกฯแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรินทร์" แจ้งมติพรรคฯ เสนอชื่อ "นริศ" นั่ง มท.3 ต่อนายกฯแล้ว

13 ต.ค.65.-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุงของพรรคฯ ให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาเสนอชื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า หลังจากที่พรรคฯ มีมติเรียบร้อยแล้ว ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีรับทราบถึงมติของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และหลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนการดำเนินการ และการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่น ๆ หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งมติพรรคฯ ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ตามขั้นตอนการดำเนินการของเท่านั้น แต่ตำแหน่งอื่น ๆ ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับเพิ่มเติมหรือไม่ และหลังจากนี้ จะต้องขึ้นอยู่กับขั้นตอน กระบวนการ และดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีในการดำเนินการต่อไป

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า หลังจากที่พรรคฯ มีมติให้นายนริศ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว สัมพันธภาพภายในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้ที่เป็นคู่แข่งขัน และทุกคนภายในพรรคฯ เคารพมติพรรค เพราะพรรคฯ เป็นสถาบันการเมือง ดังนั้น เมื่อมีมติพรรคแล้ว จึงถือเป็นที่ยุติ.

ทั้งนี้ภายหลังพิธีตักบาตรที่ทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้นระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายครม. มีช่วงหนึ่งได้ยืนพูดคุยกับนายจุรินทร์ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวช่วงท้ายการทักทายว่า “ขอให้รอจังหวะนิดหนึ่ง” ค่ดว่าเป็นเรื่องการปรับครม. ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น