No data was found

ชาวบ้าน “เกาะเกร็ด” สุดอ่วม บ้านจมบาดาลนานเกือบ 3 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ผลกระทบน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี โดยเฉพาะ "เกาะเกร็ด" ชาวบ้านต้องทนทุกข์นานเกือบ 3 เดือน

จากการติดตามและคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุลูกใหม่ชื่อว่า หารู ก่อตัวขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ส่งผลให้ประเทศไทยโดนอิทธิพลของพายุเล็กน้อย คาดว่าในช่วงวันที่ 12-15 ตุลาคม 2565 ปริมาณน้ำทางภาคเหนือและภาคอีสานจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นเหตุให้ท้ายเขื่อนจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำ ส่งผลให้ 6 จังหวัด ทางภาคกลาง ได้แก่ ลพบุรี , สระบุรี , พระนครศรีอยุธยา , ปทุมธานี , นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ได้รับผลกระทบ อีกทั้งน้ำทะเลยังหนุนสูง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำท่าจีนยกตัวเพิ่มสูงขึ้น จนน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมในหลายพื้นที่

 

 

ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่สำรวจหมู่บ้านรักษาศีล 5 หมู่ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะเกร็ด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำผ่านภาคเหนือ มากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี พบภายในหมู่บ้านมีระดับน้ำสูงประมาณ 80-100 เซนติเมตร กิจการต่างๆได้ปิดตัวลงเนื่องจากมีน้ำท่วมสูงตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยชาวบ้านได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า บริเวณเกาะเกร็ดน้ำได้ท่วมมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ช่วงปลายเดือนสิงหาคมน้ำยังพอสูงแค่ระดับถนน แต่พอเข้าสู่ไปเดือนกันยายน ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มมีมากขึ้น เนื่องจากมีการปล่อยน้ำจากทางภาคเหนือลงมา บวกกับน้ำในทะเลหนุน ส่งผลให้ระดับน้ำในเกาะเกร็ดสูงถึง 1.40 เมตร ทำให้บ้านของตนนั้นตกอยู่ใต้บาดาลนานเป็นเดือน ทำให้ข้าวของข้างในนั้นเสียหาย ส่วนสิ่งของที่เป็นของหนักก็ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้เนื่องจากขนของขึ้นที่สูงไม่ทัน

ส่วนด้านการช่วยเหลือของหน่วยงานราชการที่นี่ ได้มีพระราชทานถุงยังชีพ 1 ครั้ง และหน่วยงานอื่นๆอีก 1 ครั้งรวมเป็น 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่จะต้องนำมาซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด

 

 

 

เมื่อทีมข่าวถามชาวบ้านว่า ทำไมไม่ย้ายไปอยู่ที่อื่น ชาวบ้านตอบว่า ไม่มีที่จะไปและไม่สามารถย้ายไปอยู่ที่อื่นได้แล้วเพราะมีอายุเยอะแล้ว และไม่มีกำลังเงินไปหาซื้อบ้านหลังใหม่อยู่ จำต้องรับชะตากรรมอยู่อย่างนี้หากฟ้าได้กำหนดมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น