No data was found

MEA ห่วงความปลอดภัยปชช. มอบเครื่องตรวจไฟฟ้ารั่วแก่กทม.

กดติดตาม TOP NEWS

การไฟฟ้านครหลวง มอบเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ ให้กับกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 เครื่อง เพื่อนำไปใช้ในเขตที่ประสบภัยน้ำท่วม สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

วันที่ 12 ต.ค. 65 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าพบ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบเครื่องตรวจไฟฟ้ารั่ว จากการไฟฟ้านครหลวง 100 เครื่อง เพื่อนำไปใช้สร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่บริการที่ประสบเหตุในสถานการณ์อุทกภัย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากอันตรายไฟฟ้ารั่ว ที่สามารถตรวจสอบไฟฟ้ารั่วในน้ำเบื้องต้น

 

 

โดย MEA ได้วางมาตรการรองรับความปลอดภัยด้านระบบไฟฟ้าในสถานการณ์อุทกภัย ตามนโยบายของรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีการพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยในการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึง MEA ทั้ง 18 เขต ยังดูแลสร้างความมั่นคงด้านระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการความร่วมมือ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ประชาชนจิตอาสา ระดมสรรพกำลังในการเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้ในทันที และพร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขอบคุณผู้ว่าการ MEA ที่ได้มอบเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ สถานการณ์น้ำท่วม มีความอันตรายจากกระแสไฟฟ้า ทำให้หลายส่วนได้รับความเสียหาย อุปกรณ์ที่มอบให้จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมา ก็จะไม่ได้รับอันตราย

 

 

 

สำหรับเครื่องตรวจจับไฟฟ้ารั่วในน้ำ จะสามารถตรวจได้ในระยะ 180 เซนติเมตร ตัวด้ามจับทำจากท่อพีวีซีฉนวนกันไฟรั่ว มีสวิตช์ไฟฟ้าใช้ในการเปิด-ปิด ใช้พลังงานจากถ่านคาร์บอนซิงค์ ด้ามจับมี QR code สแกนวิธีใช้ และมีอายุการใช้งาน 1 สัปดาห์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น