No data was found

“บิ๊กตู่” บอกไม่ไปไหน หลังมีข่าวร่วม “พรรครวมไทยสร้างชาติ”

กดติดตาม TOP NEWS

"น้องตู่" โอบพุง "พี่ป้อม" โชว์รมต. หลังครม.เลิก สร้างโมเมนต์น่ารัก บอก "ไม่ไปไหนหรอก แหม มีเรื่องให้ง้อทุกวัน" สยบข่าวลือหนีพปชร. ไปร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะ "บิ๊กป้อม" อมยิ้ม ‘นายกฯ’กำชับเตรียมความพร้อมจัดประชุมเอเปคให้ดีที่สุด

วันที่ 11 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกฯ ได้เชิญครม.ร่วมยืนไว้อาลัย แก่ผู้เสียชีวิตเหตุรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภูประมาณ 1 นาที ก่อนเริ่มการประชุม

ซึ่งนายกฯได้กำชับให้รัฐมนตรีกวดขันและเข้มงวดเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืน โดยในวันที่ 12 ต.ค.จะมีการประชุมคณะทำงานแก้ปัญหายาเสพติด เพื่อกำหนดกรอบให้ชัดเจน

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกำชับเรื่องการเตรียมความพร้อมการจัดประชุมเอเปค ว่าจะต้องให้พร้อมที่สุดเพื่อเตรียมต้อนรับผู้นำประเทศจากประเทศต่างๆที่จะเดินทางเข้ามา โดยขณะนี้รอ 3-5 ประเทศที่จะตอบรับอย่างเป็นทางการที่จะมาร่วมประชุม

นายกฯ ยังเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมในบางจังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ โดยขอให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ด้วย รวมถึงขอให้เร่งเยียวยาประชาชน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมนายกฯไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับการเมือง และเรื่องการปรับครม.แต่อย่างใด โดยประชุมครม.รวดเดียวจบแค่2 ชั่วโมง โดยไม่มีการพักเบรค

ส่วนนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์ุมีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ วีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์เข้ามาร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมนายกฯไม่ได้เรียกรัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าพรรคเข้าหารือนอกรอบเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงบ่ายต้องนำครม.บินไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่จ.หนองบัวลำภู

อย่างไรก็ตามเมื่อเลิกประชุมครม.เป็นที่น่าสังเกตว่า วันนี้นายกฯ ได้เดินเข้าไปโอบกอดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากด้านหลังและจับพุง โดยนายกฯได้พูดหยอกล้อพล.อ.ประวิตร ว่า “ไม่ไปไหนหรอก แหม มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน” เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯและเป็นหัวหน้าพรรค.

 

ทำให้บรรยากาศก่อนเลิกประชุมครม. รัฐมนตรีที่เดินมาส่งพลเอกประวิตร ยืนยิ้มอยู่ข้างๆ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ได้ยิ้มอย่างอารมณ์ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น