No data was found

“บิ๊กตู่” บอกไม่ไปไหน หลังมีข่าวร่วม “พรรครวมไทยสร้างชาติ”

กดติดตาม TOP NEWS

"น้องตู่" โอบพุง "พี่ป้อม" โชว์รมต. หลังครม.เลิก สร้างโมเมนต์น่ารัก บอก "ไม่ไปไหนหรอก แหม มีเรื่องให้ง้อทุกวัน" สยบข่าวลือหนีพปชร. ไปร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะ "บิ๊กป้อม" อมยิ้ม ‘นายกฯ’กำชับเตรียมความพร้อมจัดประชุมเอเปคให้ดีที่สุด

วันที่ 11 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกฯ ได้เชิญครม.ร่วมยืนไว้อาลัย แก่ผู้เสียชีวิตเหตุรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภูประมาณ 1 นาที ก่อนเริ่มการประชุม

ซึ่งนายกฯได้กำชับให้รัฐมนตรีกวดขันและเข้มงวดเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืน โดยในวันที่ 12 ต.ค.จะมีการประชุมคณะทำงานแก้ปัญหายาเสพติด เพื่อกำหนดกรอบให้ชัดเจน

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกำชับเรื่องการเตรียมความพร้อมการจัดประชุมเอเปค ว่าจะต้องให้พร้อมที่สุดเพื่อเตรียมต้อนรับผู้นำประเทศจากประเทศต่างๆที่จะเดินทางเข้ามา โดยขณะนี้รอ 3-5 ประเทศที่จะตอบรับอย่างเป็นทางการที่จะมาร่วมประชุม

นายกฯ ยังเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมในบางจังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ โดยขอให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ด้วย รวมถึงขอให้เร่งเยียวยาประชาชน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมนายกฯไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับการเมือง และเรื่องการปรับครม.แต่อย่างใด โดยประชุมครม.รวดเดียวจบแค่2 ชั่วโมง โดยไม่มีการพักเบรค

ส่วนนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์ุมีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ วีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์เข้ามาร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมนายกฯไม่ได้เรียกรัฐมนตรีที่เป็นหัวหน้าพรรคเข้าหารือนอกรอบเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงบ่ายต้องนำครม.บินไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่จ.หนองบัวลำภู

อย่างไรก็ตามเมื่อเลิกประชุมครม.เป็นที่น่าสังเกตว่า วันนี้นายกฯ ได้เดินเข้าไปโอบกอดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากด้านหลังและจับพุง โดยนายกฯได้พูดหยอกล้อพล.อ.ประวิตร ว่า “ไม่ไปไหนหรอก แหม มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน” เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯและเป็นหัวหน้าพรรค.

 

ทำให้บรรยากาศก่อนเลิกประชุมครม. รัฐมนตรีที่เดินมาส่งพลเอกประวิตร ยืนยิ้มอยู่ข้างๆ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ได้ยิ้มอย่างอารมณ์ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.ธรณ์" เผย "ทะเลไทย" ร้อนเท่าออนเซนญี่ปุ่น วัดอุณหภูมิน้ำจากแหล่งหญ้าในทะเล ทะลุ 40 องศา
“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ
"อนุทิน" นำทีมพบผู้ใช้แรงงาน รับ 10 ข้อเรียกร้อง ยันเดินหน้าปรับค่าจ้าง พัฒนาทักษะอาชีพ เพิ่มสวัสดิการชีวิต
ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน
ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ คดีม.112 “บอส ฉัตรมงคล” หนุ่ม 3 นิ้ว สั่งจำคุก 3 ปี หลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง
เปิดใจ "แรงงานนอกระบบ" เผยสิ่งที่ต้องการ ขอแค่สวัสดิการที่เท่าเทียม
หน้าชัดมาก "ทีมก้าวไกล" ร่วมเครือข่าย 3 นิ้ว นำแรงงานต่างด้าว ยกขบวนเรียกร้องสิทธิในไทย
"เสริมศักดิ์" อำลาตำแหน่งรมว.วธ. ฝากขับเคลื่อนงานซอฟต์พาวเวอร์ ข้าราชการจัดขบวนกลองยาวรำส่ง สุดชื่นมื่น
"เทพไท" จวกเดือด ผลงานกกต.ครบ 1 ปีเลือกตั้ง 80 สำนวนร้องผิด แจกใบแดง เงียบกริบ
นาทีสลายม็อบนศ.ยึดตึกม.โคลัมเบีย (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น