No data was found

“ผบ.ตร.” ยัน “ทีมข่าวCNN” ไม่มีเจตนาบุกรุก สถานที่กราดยิง

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร.ย้ำ 2 นักข่าว CNN ไม่มีเจตนาบุกรุกสถานที่กราดยิง ชี้เข้าไปหลังเกิดเหตุ ไม่มีพยานหลักฐานหลงเหลือ ส่วนกรณีการถือวีซ่าท่องเที่ยว เนื่องจากรีบมาให้ทันทำข่าว จึงไม่มีเวลาเปลี่ยนประเภท ย้ำไม่ดำเนินคดีและไม่ขึ้นแบล็คลิสต์ 2 นักข่าว แต่จะถอดบทเรียนเพื่อแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

วันนี้ ( 10 ต.ค.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย เพิ่มเติมกรณี 2 นักข่าวต่างประเทศ (CNN) เข้าไปรายงานข่าวสถานที่เกิดเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู และถูกเพิกถอนวีซ่าเข้าราชอาณาจักรและ ถูกดำเนินคดีข้อหาใช้วีซ่าผิดประเภท โดยพนักงานสอบสวน ได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท ว่า ภายหลังถูกจับกุมและดำเนินการสอบสวนแล้ว นักข่าวทั้งสองคน ได้ให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี และตกลงที่จะเดินทางออกนอกประเทศภายในวันนี้เพื่อความสบายใจ โดยไม่ได้ถูกดำเนินคดีอาญา เนื่องจากไม่มีเจตนาเข้าไปบุกรุกทำลายพยานหลักฐานสถานที่เกิดเหตุ และเข้าไปในวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งไม่มีศพหรือพยานหลักฐานอื่นใดในสถานที่แล้ว อีกทั้งไม่ขึ้นบัญชีดำหรือ blacklistแก่นักข่าวทั้งสอง จึงทำให้นักข่าวทั้งสองยังคงสามารถเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยได้ เพียงแต่ต้องทำเรื่องขอวีซ่าให้ถูกประเภทเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการสอบปากคำทั้งสอง เรื่องวีซ่าผิดประเภท ได้ให้การว่า เนื่องจากเหตุการณืที่เกิดขึ้น เป็นเหตุฉุกเฉิน จึงรีบมาทำข่าวไม่ทันได้ขอประเภทวีซ่าให้ถูกต้อง อีกทั้งได้สำนึกผิดว่า ภาพที่เผยแพร่ไปทำให้คนไทยเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งก็ได้ขอโทษแล้ว แต่อย่างไรจากเหตุการณ์ดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเอาเป็นบทเรียนว่า ต่อไปถ้ามีการฝ่าฝืนหรือเอาแนวกั้นของตำรวจหรือ Police Lineออกก็จะมีความผิดได้ซึ่งจะต้องคุยกันให้ชัดเจนกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น.เจ้าหน้าที่สืบสวน สตม. คุมตัวทีมข่าวCNN จากห้องกักสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองซอยสวนพลู เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อเตรียมขึ้นเครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 638 สุวรรณภูมิ-ฮ่องกง เดินทางออกจากประเทศไทย เวลา 13.55น.ตามเวลาในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น