No data was found

“ฉีดวัคซีนโควิด” เด็ก 6 เดือน – 4 ปี คิกออฟ 12 ตุลาคม นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"ฉีดวัคซีนโควิด" เด็ก 6 เดือน - 4 ปี เริ่ม 12 ตุลาคม 2565 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เน้นย้ำ ต้องรับเข็มกระตุ้นป้องกันป่วยหนักหรือเสียชีวิต

“ฉีดวัคซีนโควิด” TOP News เกาะติดสถานการณ์ COVID-19 กรมควบคุมโรค รายงาน ช่วง 2 – 8 ตุลาคม 2565 ลดลงต่อเนื่อง มีผู้ป่วยใหม่ 2,915 คน กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผย ผลเฝ้าระวัง ยังไม่พบ Omicron สายพันธุ์ BQ.1.1 และ XBB ในไทย เน้นย้ำ ต้องรับเข็มกระตุ้นป้องกันป่วยหนักหรือเสียชีวิต เตรียมคิกออฟวัคซีนเด็ก 6 เดือน – 4 ปี 12 ต.ค. นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ฉีดวัคซีนโควิด, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, COVID-19, กรมควบคุมโรค, Omicron, BQ.1.1, XBB, วัคซีนเด็ก

 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมควบคุมโรค ได้รายงานสถานการณ์ โควิด-19 ในรอบสัปดาห์ ช่วงวันที่ 2 – 8 ต.ค. ผู้ติดเชื้อรายใหม่รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,915 คน เฉลี่ยวันละ 416 คน ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า (25 ก.ย. – 1 ต.ค.) ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,435 คน เฉลี่ยวันละ 634 คน

 

ทั้งนี้ ทำให้ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 65 ถึงปัจจุบัน อยู่ที่ 2,461,612 คน ส่วนผู้เสียชีวิตรายใหม่มี 58 คน เฉลี่ยวันละ 8 ราย สะสม 11,131 คน มีผู้ป่วยปอดอักเสบ 410 คน และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 225 คน ส่วนจำนวนการให้วัคซีน ณ วันที่ 8 ต.ค. 65 มีการให้วัคซีนสะสม 142,726,489 โดส เป็นวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 57,014,752 โดส เพิ่มขึ้น 375 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 53,499,963 โดส เพิ่มขึ้น 551 โดส และตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป 32,211,774 โดส เพิ่มขึ้น 4,962 โดส

 

 

 

 

ฉีดวัคซีนโควิด, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, COVID-19, กรมควบคุมโรค, Omicron, BQ.1.1, XBB, วัคซีนเด็ก

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้ ในต่างประเทศได้มีการตรวจพบ โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (สายพันธุ์โอไมครอน) ตัวใหม่ เช่น สายพันธุ์ BQ.1.1 และ XBB โดยระบุว่า สามารถแพร่เชื้อได้เร็ว กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้รายงานว่า จากการเฝ้าระวังร่วมกับเครือข่ายทั่วประเทศ ยังไม่มีรายงานการตรวจพบสายพันธุ์ดังกล่าวในประเทศไทย โดยสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดในประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็น Omicron สายพันธุ์ย่อย BA.5 ซึ่งแนวโน้มสอดคล้องกับทั่วโลกที่ BA.5 ยังคงเป็นสายพันธุ์หลัก

 

ทั้งนี้ แม้รัฐบาลจะได้ปรับลด โควิด-19 จากโรคติดต่ออันตราย ให้เป็น โรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 65 เป็นต้นมา แต่กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้มีระบบการเฝ้าระวังการกลายพันธุ์ของเชื้อ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยติดตามดูสายพันธุ์ที่อาจมีปัญหาอย่างใกล้ชิด หากพบสัญญาณว่าตัวใดมีปัญหาจะจับตาเป็นพิเศษ แต่ขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีสัญญาณการกลายพันธุ์ที่ต้องกังวล โดยประชาชนสามารถใช้ชีวิตตามปกติ โดยไม่ต้องตื่นตระหนก

 

 

 

 

ฉีดวัคซีนโควิด, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, COVID-19, กรมควบคุมโรค, Omicron, BQ.1.1, XBB, วัคซีนเด็ก

 

 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลยังคงเน้นย้ำว่า “ฉีดวัคซีนโควิด” เข็มกระตุ้นยังมีความจำเป็น ขอให้ประชาชนที่รับวัคซีนครบตามเกณฑ์แล้ว เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 และตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 65 กระทรวงสาธารณสุขจะเริ่มฉีดวัคซีนแก่เด็กอายุ 6 เดือน ถึง 4 ปี ซึ่งจะทำให้การรับวัคซีนของประชากรกลุ่มต่าง ๆ มีความครอบคลุมมากขึ้น จากก่อนหน้านี้ เด็กเล็กจะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากการพัฒนาวัคซีนยังไม่ครอบคลุม

 

โดยข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ผู้ปกครองของเด็กอายุ 6 เดือน – 4 ปี ได้ลงทะเบียนเพื่อให้บุตรหลาน “ฉีดวัคซีนโควิด” แล้ว 4 แสนคน โดยผู้ผลิตวัคซีนจะส่งมอบวัคซีนสำหรับเด็กกลุ่มดังกล่าวลอตแรกเดือน ต.ค. จำนวน 5 แสนโดส ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะทยอยฉีดให้กลุ่มเป้าหมายต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น