No data was found

“กองทัพอากาศ” ไว้อาลัยเหตุรุนแรง กราดยิงหนองบัวลำภู

กดติดตาม TOP NEWS

"กองทัพอากาศ" ไว้อาลัยเหตุรุนแรง กราดยิงหนองบัวลำภู

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 7 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ดอนเมือง พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังเป็นประธานประชุมมอบนโยายประจำปี 2566 ให้แก่ผู้บังคับหน่วยหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ ทั้งนี้ผบ.ทอ.ได้นำสื่อมวลชนยืนไว้อาลัยเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นจ.หนองบัวลำภู เป็นเวลา 1 นาที ก่อนจะแถลงข่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้พล.อ.อ.อลงกรณ์ กล่าวว่า ตนได้มอบนโยบายในสิ่งที่เป็นปณิธานในการทำงานไว้อย่างชัดเจน 3 อย่างคือ สานต่อ สร้างขวัญ และพัฒนา เพื่อดำเนินงานตามงานที่อดีตผบ.ทอ.ที่ผ่านมาในทุกงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ เช่น โครงการใหญ่การจัดหาเครื่องบินขับไล่โจมตีของกองทัพอากาศที่เราได้เลือกแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือเครื่องบินขับไล่เอฟ- 35 ที่สำคัญคือการสร้างขวัญ ตนถือว่าสิ่งสำคัญคือการสร้างขวัญ ทำให้กำลังพลมีความสุข หากมีความสุขในการทำงานก็จะมีพลังในการทำงานอย่างเต็มที่หากไม่มีความสุขก็จะไม่มีกำลังในการทำงาน อย่างเช่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจังหวัดหนองบัวลำภูจะเห็นได้ว่าเป็นเรื่องของขวัญกำลังใจที่ไม่ดีและไม่มีความสุข จึงเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นมา

พล.อ.อ.อลงกรณ์ กล่าวอีกว่า ตนได้ให้เป็นนโยบายไปว่าต้องทำให้น้องๆภายในกรมกองของเรา อยู่ดีมีสุขเพื่อมีพลังในการทำงานและให้นโยบายเพิ่มเติมไปว่าความสุขเบื้องต้นที่พวกเขาจะสามารถทำได้คือความสุขที่เกิดขึ้นในครอบครัว

“ผมโตมาจากครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่แยกทางกันและพบว่าครอบครัวนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการที่จะผลักดันการทำงานของเรา ที่ผ่านมาผมถึงตั้งใจที่จะมีชีวิตครอบครัวที่ดี ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี การกลับบ้านของผมแต่ละวันเหมือนจะไปขึ้นสวรรค์ มีความสุขเวลาอยู่บ้าน วันรุ่งขึ้นผมก็จะมีพลังในการทำงานตรงหน้าอย่างเต็มที่ ผมจึงมุ่งเน้นในเรื่องการทำครอบครัวที่ดีเพื่อให้เขามีความที่ดีรวมถึงความเป็นอยู่สวัสดิการต่างๆผมก็จะเดินหน้าอย่างเต็มที่” ผบ.ทอ. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้
ล่า! รถกระบะซิ่งเฉี่ยวชน จยย. แม่-ลูก แล้วหลบหนี ลูกชายวัย 7 ขวบ สาหัสกะโหลกร้าว เลือดซึมในสมอง
ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต
ชาวโลกแห่ชมแสงเหนือจากพายุสุริยะครั้งใหญ่สุดใน 21 ปี
เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ
ยูเครน เตรียมระดมพลครั้งใหญ่สู้ศึกรัสเซีย
นายกอบต.ห้วยแร้งบอกฝนตกลงมาแล้ว 2-3 วัน แต่น้ำไม่เพียงพอต้องสูบน้ำแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อ,นายอำเภอเมืองตราดติดตามแก้ปัญหา
“ยูเครน” หลังชนฝา สั่งพลเมืองเตรียมพร้อมจับปืนสู้ศึกรัสเซีย ส่งนักโทษ 2 หมื่น คนลงสนามรบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น