No data was found

ผู้ว่าเมืองช้าง ลุยน้ำท่วม นำถุงยังชีพไปมอบให้ปชช.ที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ต.พรมเทพ อ.ท่าตูม

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - ผู้ว่าเมืองช้างคนใหม่ นำคณะลุยน้ำท่วม นำถุงยังชีพไปมอบให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ต.พรมเทพ อ.ท่าตูม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2565 นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าจังหวัดสุรินทร์ ได้นำหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุรินทร์ ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ที่บ้านเหล่า หมู่ที่ 3 , บ้านโพธิ์ หมู่ที่ 22 ต.พรมเทพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องในหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 164 ครอบครัว โดยมีนาย รองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูมนางเนาวรัตน์ จงอุตส่าห์ แม่บ้านมหาดไทย หัวหน้ากิ่งกาชาดอำเภอท่าตูม และนาย สมศักดิ์ นาคแสง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพรมเทพ นำลงพื้นที่หมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้

 

สำหรับ บ้านเหล่า และบ้านโพธิ์ เป็นหมู่บ้านที่มีพื้นที่ติดอยู่กับริมฝั่งแม่น้ำมูลมากที่สุดของ ต.พรมเทพ เมื่อน้ำมูลมีระดับสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเมื่อไหร่ ก็จะเกิดภาวะน้ำท่วมตลอดทุกครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นกัน สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 28-29 กันยายน ได้เกิดพายุโนรู พัดผ่านจังหวัดสุรินทร์ ทำให้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน จึงทำให้น้ำในแม่น้ำมูลมีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านเหล่า และบ้านโพธิ์ เกิดน้ำมูลล้นทะลักตลิ่งเข้าท่วมนาข้าว บ้านเรือน และเส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านถูกตัดขาดอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถขนย้ายข้าวของ และสัตว์เลี้ยง อย่าง วัว ควาย ออกจากพื้นที่ได้ทัน

โดยการมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้กล่าวให้กำลังใจกับพี่น้องชาวบ้านเหล่า และบ้านโพธิ์ ที่กำลังประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ขอให้สู้ๆ วันนี้ยังมีหน่วยงานที่เป็นห่วงเป็นใยพี่น้องอีกหลายๆหน่วยงาน ซึ่งในวันนี้ก็ได้ร่วมกันนำถุงยังชีพมามอบให้กับพี่น้องทั้ง 164 ครอบครัวที่กำลังได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบี้ยงต้น ก่อนที่จะหาแนวช่วยเหลือในด้านอื่นๆต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายด่าง" แจงเหตุต้องผ่าชันสูตรศพ คาใจ 2 ปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นายกฯ เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทย เยือน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส-อิตาลี-ญี่ปุ่น 15-24 พ.ค.นี้
ใหญ่ชนยักษ์ "เพื่อไทย" ฆ่าตัดตอน "กัญชา" บอนไซ "ภูใจไทย" ดับบารมี "ครูใหญ่เนวิน" ชิงสมรภูมิอีสาน
“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น