No data was found

สมุทรสาคร ยังวิกฤตหนัก! รพ.เตียงเต็มหมด ด้านผู้ว่าฯ ยอมรับหากไม่ไหวต้องปิดเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผย วิกฤตโควิดหนักเกินคาด รพ.หลักเตียงผู้ป่วยโควิดเต็มหมด ยอมรับถ้าไม่ไหวจำเป็นต้องปิดเมือง

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในจังหวัด ว่า วันนี้ต้องยอมรับการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 เป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ จนเตียงในโรงพยาบาลหลักที่มีอยู่ไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ติดเชื้อ แม้แต่เตียงโรงพยาบาลสนามก็ไม่พอเช่นกัน

ดังนั้นการเพิ่มโรงพยาบาลสนามหรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร ควบคู่ไปกับการปรับสร้างโรงพยาบาลสนามสีเหลือง และ การสร้างศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน CI – Community Isolation เพื่อให้ทันต่อการรองรับผู้ป่วยในทุกระดับ จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับทุกฝ่ายที่จะร่วมกันฝ่ากลางวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในขั้นที่น่าวิตกกังวลเป็นอย่างมาก แม้ทางจังหวัดและอำเภอ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะเร่งสร้างศูนย์ CI รองรับผู้ติดเชื้อได้กว่า 4,000 คน แต่ระบบบางอย่างไม่เรียบร้อย ทำให้ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ตามวันเวลาที่กำหนดไว้ จึงยังคงมีผู้ติดเชื้อนอนรอเตียงอยู่ที่บ้านประมาณ 2,800 คน

นายวีระศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า อยากให้ทุกคนใช้หัวใจพึงตระหนักว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันถือปฏิบัติ เพราะหากทุกคนยังคงปล่อยปละละเลยขาดความร่วมมือร่วมใจกัน แล้วสถานการณ์ยังคงมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันนั้น ก็มีความเป็นไปได้ที่จะนำไปสู่การประกาศปิดจังหวัด ถ้าสิ่งนี้จะเป็นทางรอดสุดท้ายที่สำคัญ และจำเป็นต่อชีวิต หรือ อนาคตของพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถ้าจำเป็นต้องทำถึงขั้นนั้นก็ต้องทำ จึงขอให้คนจังหวัดสมุทรสาครเตรียมใจไว้บ้าง อีกทั้งสิ่งที่ทางจังหวัดและสาธารณสุขต้องการคือ การลดความเคลื่อนไหวของคนในพื้นที่สีแดงเข้มให้ได้มากที่สุด ถ้ามาตรการที่ประกาศออกมาในขณะนี้ ยังส่งผลทำให้เกิดการเคลื่อนไหวโดยไม่จำเป็นอยู่นั้น ต่อไปในอนาคตก็จำเป็นต้องปิดประกาศล็อคดาวน์ทั้งเมือง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น