No data was found

มธ.-สปสช. “ผ่าตัด” ข้อเข่า-สะโพกเทียม ผู้สูงอายุยากไร้ฟรี

ผ่าตัด, ข้อเข่าเสื่อม, ผู้สูงอายุ, ผู้ยากไร้, สปสช., โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, มธ., โครงการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม,

กดติดตาม TOP NEWS

มธ. ผนึกกำลัง รพ.ธรรมศาสตร์-สปสช. "ผ่าตัด" เปลี่ยนข้อเข่า-สะโพก ให้ผู้สูงอายุยากไร้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 100-200 ข้อ

มธ. ผนึกกำลังรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ-สปสช. เดินหน้าโครงการ ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า-สะโพกฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย 100-200 ข้อ สำหรับผู้สูงอายุยากไร้ ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เดินหน้าโครงการผ่า ตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม แก่ประชาชนผู้ยากไร้ฟรี-ไม่มีค่าใช้จ่ายอีก 100-200 ข้อ

 

 

 

ผ่าตัด, ข้อเข่าเสื่อม, ผู้สูงอายุ, ผู้ยากไร้, สปสช., โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, มธ., โครงการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม,

 

 

 

รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เผยว่า โรคข้อเสื่อมเป็นโรคที่สร้างความเจ็บปวดทรมานแก่ผู้สูงอายุ และก่อให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างสูง ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นบริเวณข้อเข่าและข้อสะโพกซึ่งเป็นตำแหน่งที่รับน้ำหนักมาก

 

 

 

โดยหนึ่งในวิธีการรักษาโรคข้อเสื่อม คือ การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเทียม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้ร่วมกับ มธ. และสปสช. ในการดำเนินโครงการจิตอาสาผ่า ตัดเปลี่ยนข้อเข่า-ข้อสะโพกเทียม รวมทั้งสิ้น 283 ราย นับเป็นจำนวนข้อประมาณ 400 ข้อ

 

 

 

ผ่าตัด, ข้อเข่าเสื่อม, ผู้สูงอายุ, ผู้ยากไร้, สปสช., โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, มธ., โครงการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม,

รศ.นพ.ณัฐพล ธรรมโชติ ประธานคณะกรรมการโครงการจิตอาสา ผ่า ตัดเปลี่ยนข้อเทียม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่าการผ่า ตัดข้อเข่า-ข้อสะโพกเทียมยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก ซึ่งปีที่ผ่านมา มีผู้ยากไร้ที่มีรายได้ไม่เกินเดือนละ 20,000 บาท/ครอบครัว เข้าร่วมโครงการครบจำนวนภายใน 1 เดือน ขณะที่ในปี 2566 จะเปิดให้บริการอีก 100-200 ข้อ โดยเปิดรับสมัครประมาณเดือน พ.ย. 2565

 

 

 

ด้านนพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า แม้ สปสช. จะมีสิทธิประโยชน์การให้บริการด้านการผ่า ตัดข้อเข่าและสะโพกกับพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีจำนวนมากกว่าที่ระบบจะรองรับได้ จึงทำให้ผู้ป่วยได้รับบริการที่ไม่มากพอต่อความต้องการ ฉะนั้น สปสช. พร้อมเป็นกลไกสนับสนุนด้านระบบส่งต่อและงบประมาณแก่โครงการ เพื่อขยายการบริการให้ครอบคลุมมากขึ้น

 

 

 

ผ่าตัด, ข้อเข่าเสื่อม, ผู้สูงอายุ, ผู้ยากไร้, สปสช., โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, มธ., โครงการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ข้อสะโพกเทียม,

 

 

 

โครงการนี้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยข้อเสื่อมที่ไม่สามารถหาสถานพยาบาลในการ “ผ่าตัด” ได้รวมถึงผู้ยากไร้ โดยที่ท่านไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ ๆ โรงพยาบาลอย่างเดียวเท่านั้น จะมาจากที่ใดก็ได้ ทางรพ.ธรรมศาสตร์พร้อมให้บริการ และ สปสช.ก็พร้อมสนับสนุนงบประมาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น