No data was found

ตามคาด! กองทุนม็อบ เปิดรับบริจาคช่วยประกัน “หนุ่มไรเดอร์” มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์

กดติดตาม TOP NEWS

ตามคาด! เครือข่ายม็อบเปิดรับบริจาคช่วยประกัน “หนุ่มไรเดอร์” มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์

เพจเฟซบุ๊ก กองทุนราษฎรประสงค์ ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อเงินวางประกันตัวและเงินค่าปรับในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความ ด่วน! ขอแรงสนับสนุนจากทุกท่านอีกครั้ง วันนี้เตรียมยื่นประกันไรเดอร์จากการชุมนุม 18 กรกฎาคม และวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ มีคิวประกันคดีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันอีก 12 คน รวม 2,400,000 บาท!

กองทุนราษฎรประสงค์ ยังได้เปิดเผยรายละเอียดการใช้จ่ายของกองทุนที่ได้เปิดรับบริจาค อาทิ เมื่อวานนี้ ภายใน 1 วัน กองทุนราษฎรประสงค์เบิกจ่ายเงินเพื่อประกันตัวไปถึง 690,000 สำหรับคดีชุมนุม + คดี 112 รวม 3 คดี คือ 1. เบิกเงิน 360,000 บาทเพื่อวางประกันผู้ต้องหา 3 คนที่ถูกจับกุมจากเหตุชุมนุมม็อบ16กรกฎา 2. เบิกเงิน 180,000 บาทเพื่อวางประกันประชาชน 9 คนที่ถูกจับกุมจากการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา 3. เบิกเงิน 150,000 บาท เพื่อวางประกัน วุฒิภัทร (นามสมมติ) ที่ถูกสั่งฟ้องในคดีตามมาตรา 112 จากเหตุคอมเมนต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีสวรรคตของรัชกาลที่ 8 ลงในโพสต์ของกลุ่มเฟซบุ๊ก “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส” ทำให้ขณะนี้ยอดเงินคงเหลือในบัญชีคือ 2,318,707.93 บาท

จากการตรวจสอบบุคคลที่ปรากฎชื่อเป็นเจ้าของบัญชีรับบริจาค โดยในส่วนของ ชลิตา บัณฑุวงศ์ เป็นรองหัวหน้าภาควิชาสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อยู่ในเครือข่ายต่อต้านรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ และเคลื่อนไหวต่อเนื่อง โดยการเคลื่อนไหวที่สังคมจดจำกันได้ดีก็คือ การที่เจ้าตัวร่วมขึ้นเวทีสัญจรภาคใต้ ของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน และเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 เปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศไทย ด้าน ไอดา อรุณวงศ์ มีชื่อเต็มว่า นางสาวไอดา ณ อยุธยา เป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์อ่าน ซึ่งเป็นหนังสือในเครือฟ้าเดียวกัน และได้ร่วมเคลื่อนไหวกับม็อบมายาวนาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล
"หมอเหรียญฯ" ร้องสอบ ซองผงสีขาว หล่นจากกางเกงโจ๋ 14 ลั่น ตร.-ป.ป.ส. ต้องลุยกวาดล้างให้ถึงต้นตอ ล่าสุดเจ้าตัวสารภาพซื้อยาเสพติดจริง
หอการค้าเปิดแถลงข่าว เดิน-วิ่ง การกุศลวิสาขบูชา
"ปลัดกระทรวงดีอี" ประกาศชัด พร้อมปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" ใน 2-3 วันนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น