No data was found

สาวร้องทนาย ธนาคารยึดบ้านผิดหลัง ขนทรัพย์สินทิ้ง

กดติดตาม TOP NEWS

สาวเจ้าของบ้าน ร้องทนาย "ธนาคาร" ยึดบ้านผิดหลัง ส่งคนมารื้อบ้าน ขนทรัพย์สินทิ้ง ปิดประกาศขายบ้าน ร้องหาความรับผิดชอบ

เพจทนายคู่ใจ ของนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้มีการแชร์เรื่องราว ที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากแฟนเพจว่า บ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี ถูกธนาคารส่งคนเข้ารื้อทรัพย์สินภายในบ้าน และปิดประกาศขาย ต่อมาทราบว่าเป็นการยึดบ้านผิดหลัง

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยผู้ร้องเรียน ระบุว่ามีบ้านอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน จ.ปทุมธานี บ้านเลขที่ 99/38 เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา มีผู้รับเหมาเข้ามารื้อทรัพย์สินภายในบ้านของตนออกไปจนหมด เหลือแต่บ้านโล่งๆ บริเวณภายนอกก็ตัดต้นไม้  รื้อกันสาด ยกสิ่งของออกไปจนหมด และติดป้ายประกาศทรัพย์สินของธนาคารห้ามบุกรุก ต่อมาเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 เพื่อนบ้านสงสัยว่าทำไมมีป้ายติดประกาศว่าบ้านเป็นทรัพย์สินของธนาคารห้ามบุกรุกและติดประกาศขาย แต่ ในประกาศเป็นบ้านเลขที่ 99/44 เพื่อนบ้านเลยโทรติดต่อธนาคารไปเพื่อที่จะขอซื้อดู จึงได้รู้ว่าบ้านที่จะขายนั้นบ้านเลขที่99/44 ไม่ใช่ บ้านเลขที่ 99/38

เพื่อนบ้านเลยโทรแจ้งตนว่า “จะขายบ้านหรอ เห็นคนมารื้อบ้านรีโนเวทและติดป้ายของธนาคาร” ซึ่งพอทราบเรื่องจากเพื่อนบ้านแล้ว จึงได้รีบเดินทางไปที่บ้านหลังนั้น ซึ่งก็เห็นตามสภาพคือบ้านโล่งๆ ของถูกรื้อเอาออกไปจนหมดทุกอย่าง ประตูห้องครัวและประตูระเบียงถูกปิดล็อคโดยกุญแจของธนาคาร และก็ได้โทรแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร คอลเซ็นเตอร์ก็รับเรื่องไว้

 

จากนั้นเจ้าของบ้านได้มีการแจ้งความกับ สถานีตำรวจลาดหลุมแก้ว ก่อนที่เจ้าของบ้านจะแจ้งเรื่องไปที่ธนาคาร ทางธนาคารจึงให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาขอโทษ และยอมรับว่าเป็นความผิดของธนาคารจริง ๆ ที่เข้ามายึดบ้านผิดหลัง จากนั้นได้ไป ไกล่เกลี่ยกันต่อหน้าตำรวจ เพื่อตกลงเรียกร้องค่าเสียหาย โดยเบื้องต้นประเมินไว้ที่ 2 ล้านบาท แต่ทางธนาคารก็ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาแต่อย่างใด โดยทรัพย์สินบางอย่างได้ถูกเก็บไว้ที่อีกที่หนึ่ง แต่บางอย่างได้ถูกทำลายไปแล้ว เช่น เสื้อผ้า หนังสือเก่า รูปภาพ และของสะสมต่าง ๆ รวมถึงของใช้ของลูกซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจ ไม่สามารถหามาทดแทนได้แล้ว

เจ้าของบ้านเลยตัดสินใจมาปรึกษาทนายความ เพราะว่าหลังเกิดเหตุการณ์กว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ทางผู้เสียหายต้องเป็นฝ่ายติดต่อทางธนาคารไปเองทุกครั้ง จากคลิปธนาคารยึดผิดบ้านนั้น แสดงให้เห็นภาพของชายฉกรรจ์ 3-4 คนเข้าไปคนรื้อของ ก่อนจะขับรถออกไป จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าธนาคารออกมาชี้แจงอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน จ่อสร้าง ‘เส้นทางสีเขียว’ กว่า 5 พันกม. ที่ปักกิ่ง
ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม
จีนแสดงความยินดี ‘ปูติน’ เข้ารับตำแหน่งปธน. รัสเซีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น