No data was found

สอบเข้ม”หนุ่มฟู้ดแพนด้า”มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสอบปากคำเข้มเอาผิด "หนุ่มฟู้ดแพนด้า" มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ด้าน ศปปส. นำหลักฐาน "ภาพถ่าย-คลิปวีดีโอ" เข้าร้องทุกข์ สน.นางเลิ้ง เอาผิดมือเผาพระบรม พร้อมขอให้ตรวจสอบพฤติกรรม "อานนท์ นำภา" และแกนนำราษฏร ส่อผิดเงื่อนไขประกันตัว

วันนี้ (20 ก.ค. 64) เวลา 9.00 นาฬิกา นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมทีมงานนำหลักฐานภาพถ่าย และคลิปวีดีโอ เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน โดยขอให้ดำเนินการเอาผิดตามกฏหมาย ดำเนินคดีในลักษณะอาฆาตมาตราร้ายต่อพระมหากษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมดังกล่าวนี้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่มีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้กระทำการมิบังควร เผาซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณถนนนครสวรรค์ และอีกกรณีที่ผู้ชุมนุมกระทำการที่ขัดต่อกฏหมาย ที่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและหมิ่นซึ่งพระเกียรติ

นอกจากนี้ ศปปส. ยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาตามมาตรา 112 และแกนนำคนอื่นๆ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการประกันตัวชั่วคราว แบบมีเงื่อนไข แต่กลับยังออกมาชุมนุมทางการเมืองสร้างความวุ่นวายกับสังคม โดยได้ยุยงปลุกปั่นให้กลุ่มผู้ชุมนุมเผชิญหน้าพร้อมปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน พานชมัยมรุเชฐร์ อาจผิดเงื่อนไขการประกันตัว

นายจักรพงศ์ ยืนยันว่า ส่วนพยานหลักฐานที่นำมาในวันนี้ค่อนข้างที่จะมีความมั่นใจ ซึ่งระบุชัดเจนถึงพฤติกรรมการก่อเหตุและรูปพรรณสันฐานของผู้ก่อเหตุ

ถัดมาในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวหนุ่มฟู้ดแพนด้า หรือ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต มาจาก สน.ห้วยขวาง มาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อทำการสอบปากคำ ที่เมื่อช่วงค่ำคืนได้มีการควบคุมตัวตามหมายจับศาล ในข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ฯ ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น