No data was found

หนุ่มวัย 35 ปี พาลูกออกไปใส่มองหาปลา เห็นลูกพลัดตกน้ำ โดดลงไปช่วยลูกรอด แต่ตัวเองดับ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสลด หนุ่มวัย 35 ปี พาลูกออกไปใส่มองหาปลาในช่วงฤดูน้ำหลาก เห็นลูกพลัดตกปากท่อที่มีน้ำวน บริเวณกุดน้ำเขียว บ้านน้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จึงกระโดดลงไปช่วยลูกรอด แต่ตัวเองดับ ต้องระดมกู้ภัยงมหาร่างข้ามคืนจึงพบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ได้เกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณกุดน้ำเขียว บ้านน้ำเขียว ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งที่เกิดเหตุได้มีประชาชนมามุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภับฮุก 31 จุดอำเภอรัตนบุรี , กู้ภัยจิ๊บเต็กเซียงตึ้ง สุรินทร์ จุด อ.สำโรงทาบ – รัตนบุรี และ กู้ภัยปทุมทอง มูลนิธิหลวงพ่อพิมพ์ กำลังเตรียมชุดประดาน้ำเพื่อลงค้นหาผู้เสียชีวิตที่จมอยู่ในน้ำ

จากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ทราบว่าผู้ที่จมน้ำเสียชีวิตคือนายชูเกียรติ นันทะพันธ์ อายุ 35 ปี ตามบัตรประชาชนเป็นชาวตำบลพิมาย อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้พาลูกชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ออกไปใส่มองหาปลาด้วยกัน และในขณะใส่มองเสร็จกำลังจะเก็บมอง(ตาข่าย) เพี่อพาลูกชายกลับบ้าน ในขณะนั้นลูกชายก็ได้ก้มตัวลงไปเพื่อล้างมือที่บริเวณปากท่อแล้วเกิดลื่นพลัดตกลงไปในน้ำ ซึ่งที่บริเวณปากท่อเป็นน้ำวนและมีน้ำไหลแรงมาก เมื่อเห็นเช่นนั้นผู้เป็นพ่อ ก็เลยกระโดดลงไปช่วยลูกชายซึ่งกำลังจะจมน้ำแล้วจากนั้นก็ได้ดันให้ลูกชายลอยเข้าฝั่ง แต่ตัวเองกลับจมน้ำสูญหายไป ซึ่งในขณะนั้นมีชาวบ้านมาเห็นเหตุการณ์พอดี แต่ก็ไม่สามารถลงไปช่วยได้ เพราะในบริเวณนั้น กระแสน้ำมีลักษณะไหลวนและแรงมาก จึงได้รีบแจ้งไปยังนายก อบต.น้ำเขียว ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำในท้องถิ่นได้ช่วยประสานไปยังหน่วยกู้ภัยภัยในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อขอกำลังมาช่วยงมหาร่างผู้สูญหาย จนกระทั่งถึงเวลา 20.30 น.ก็ยังไม่พบศพผู้สูญหาย เนื่องจากน้ำมีความลึกและไหลเชี่ยว ประกอบกับมีฝนตกลงมาตลอดเวลา และอากาศเริ่มจะมืดค่ำ เกิดอุปสรรคในการทำงาน จึงได้ยกเลิกการค้นหา และจะกลับมาทำการค้นหาใหม่ในวันพรุ่งนี้.

ล่าสุดรุ่งเช้าวันนี้ ( 2 ตุลาคม2565 ) เวลา 08.00 น. ทีมงานกู้ภัยก็ลงปฎิบัติงานค้นหาร่างของนายชูเกียรติ นันทะพันธ์ ต่ออีก จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมง ก็พบร่างของนายชู เกียรติ ซึ่งบริเวณที่พบศพก็เป็นบริเวณที่ผู้เห็นเหตุการณ์ชี้เบาะแสครั้งแรก สรุปปฎิบัติการค้นศพผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ใช้เวลา 2 วันกับ 1 คืน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของภรรยาและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก.

 

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น