No data was found

“ค่าน้ำ ประปา” บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช็คด่วน สิทธิลด 7 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

"ค่าน้ำ ประปา" กปน. ขยายเวลาสำหรับผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่ ตุลาคม 2565 - เมษายน 2566 ลงทะเบียนแล้วได้สิทธิทันที ยังไม่เคยรับสิทธิลงทะเบียนด่วน

“ค่าน้ำ ประปา” TOP News แจ้งเตือน ย้ำ ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีสิทธิได้รับมาตรการบรรเทาภาระค่าน้ำ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 – เดือนเมษายน 2566 รวมระยะเวลา 7 เดือน ซึ่งหากเคยลงทะเบียนแล้ว ได้รับสิทธิทันทีไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ ส่วนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนขอรับสิทธิลดค่าน้ำประปา สามารถลงทะเบียนได้โดยมีเงื่อนไข

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ค่าน้ำ ประปา, กปน., ลดค่าน้ำประปา, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, สมุทรปราการ, การประปานครหลวง, ลงทะเบียน

 

 

 

 

นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. พร้อมขานรับนโยบายรัฐบาลตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระ “ค่าน้ำ ประปา” ให้แก่ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 – เดือนเมษายน 2566 รวมระยะเวลา 7 เดือน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ สมุทรปราการ ที่ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กว่า 12,000 ครัวเรือน (1 ครัวเรือน 1 สิทธิ)

 

สำหรับผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เคยลงทะเบียนรับสิทธิลดค่าน้ำประปากับ กปน. ไว้แล้ว สามารถใช้สิทธิต่อเนื่องได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ กรณีผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อยู่แล้ว ที่เป็นลูกค้า กปน. และยังไม่เคยลงทะเบียนขอรับสิทธิลดค่าน้ำประปา สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://eservicesapp.mwa.co.th/welfareregist/ : คลิกที่นี่ หรือนำ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และหมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ มาติดต่อลงทะเบียนได้ที่สำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 แห่ง โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

 

 

 

 

ค่าน้ำ ประปา, กปน., ลดค่าน้ำประปา, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, สมุทรปราการ, การประปานครหลวง, ลงทะเบียน

 

 

 

 

 

  • เป็นผู้มีสิทธิใน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (1 ครัวเรือน ใช้ได้เพียง 1 สิทธิ เท่านั้น)

 

  • ใบแจ้งค่าน้ำที่ได้รับสิทธิ คือ ใบแจ้งค่าน้ำเดือนตุลาคม 2565 – เมษายน 2566 (การใช้น้ำเดือนกันยายน 2565 – มีนาคม 2566 รวม 7 เดือน)

 

  • สนับสนุนค่าน้ำประปาในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

 

  1. กรณีใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท จะได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาท และจะต้องชำระส่วนที่เกิน 100 บาท ด้วยตนเอง
  2. หากมีการใช้น้ำประปาเกิน 315 บาท จะไม่ได้รับการสนับสนุนวงเงินค่าน้ำประปาจำนวน 100 บาท และต้องชำระค่าน้ำประปาเต็มทั้งจำนวนด้วยตนเอง

 

  • สิทธินี้ไม่ครอบคลุมสำหรับผู้ใช้น้ำในหอพักหรือคอนโดมิเนียม

 

  • ชำระค่าน้ำตามปกติผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ กปน. และจะได้รับการโอนเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามยอดชำระจริงในเดือนถัดไป

 

 

 

 

ค่าน้ำ ประปา, กปน., ลดค่าน้ำประปา, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, สมุทรปราการ, การประปานครหลวง, ลงทะเบียน

 

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MWA call center โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ Line Official : @MWAthailand

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ระหว่างวันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 โปรดติดตามผลการลงทะเบียนและสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐได้จากกระทรวงการคลังต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น