No data was found

“กองทัพไทย” เร่งช่วยประชาชนเดือดร้อนน้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

กดติดตาม TOP NEWS

"กองทัพไทย" เร่งช่วยประชาชนเดือดร้อนน้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. พ.อ.หญิง ฉัตรรพี พูนศรี รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์พายุ “โนรู” ทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ผนวกกับมวลน้ำในพื้นที่ที่มีอยู่เดิม ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหมสั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ดำรงความต่อเนื่องช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยใช้ทุกศักยภาพที่มีอย่างเต็มขีดความสามารถ พร้อมทั้งบูรณาการความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชนไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.อ.หญิง ฉัตรรพี กล่าวต่อว่า ทั้งนี้กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดกำลังสนับสนุนและบูรณาการความร่วมมือกับกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และส่วนราชการต่างๆ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยในวันนี้ (30 ก.ย. 2565) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว เข้าดำเนินการปรับพื้นที่บริเวณถนนที่ถูกมวลน้ำกัดเซาะส่งผลให้ถนนขาดเสียหาย ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยดำเนินการติดตั้งสะพานเครื่องหนุนมั่นแบบเร่งด่วน (MFB) เพื่อทดแทนถนนที่ขาดบริเวณบ้านคำขวาง ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สำหรับยุทโธปกรณ์ สะพานเครื่องหนุนมั่นจะถูกใช้ในภารกิจสนับสนุนการเคลื่อนกำลังพลในการข้ามลำน้ำ เป็นชุดอุปกรณ์สะพานที่สามารถเคลื่อนย้าย วาง และเก็บสะพานได้ด้วยรถหนึ่งคัน สามารถทอดสะพานที่มีความยาวได้ 15 เมตรต่อคัน รับน้ำหนักสูงสุดได้ 60 ตัน ความเร็วในการสร้างสะพาน 1 ทอด จะใช้เวลาประมาณ 9-11 นาที

ซึ่งเหมาะต่อการนำมาใช้เชื่อมต่อเส้นทางที่ถูกกระแสน้ำพัดขาดให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติเป็นการชั่วคราว ก่อนที่กระแสน้ำจะลดลงจนกลับสู่ภาวะปกติ และดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางให้กลับมาใช้สัญจรได้อีกครั้ง พร้อมทั้งได้นำอากาศยานจากกรมแผนที่ทหาร ทำการบินสนับสนุนภารกิจของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางออกจากที่อยู่อาศัยได้ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง อย่างไรก็ตามภารกิจในการดูแลช่วยเหลือประชาชนให้มีความปลอดภัย คือหัวใจสำคัญของกองทัพ ขอให้มั่นใจว่าไม่ว่าเกิดภัยที่ใด กองทัพพร้อมเคียงข้าง ให้ความช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนในทุกโอกาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น