No data was found

โควิดป่วนเรือรบเกาหลีใต้ หลังพบลูกเรือติดโควิดเกือบยกลำ

กดติดตาม TOP NEWS

โควิดลุกลามขึ้นไปบนเรือรบเกาหลีใต้ หลังพบลูกเรือติดเชื้อเกือบยกลำ นับเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือเกาหลี ล่าสุดเร่งนำตัวลูกเรือกลับขึ้นฝั่งแล้ว

รอยเตอร์ รายงานว่าเรือพิฆาต “มุนมู เดอะ เกรท” ของกองทัพเรือเกาหลีใต้ซึ่งกำลังปฎิบัติภาระกิจปราบโจรสลัดอยู่ที่อ่าวเอเดน ในทะเลอาหรับกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด 19 บนเรือ หลังพบลูกเรือจำนวน 247 นายจากทั้งสิ้น 301 นายหรือคิดเป็นร้อยละ 80% ติดเชื้อโควิด โดยที่ทั้งหมดยังไม่มีใครฉีดวัคซีนป้องกัน เนื่องจากเรือลำนี้ออกจากฝั่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ก่อนจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มทหาร นับเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่สุดของกองทัพเกาหลีใต้

เจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือเกาหลีใต้เผยว่ามีการตรวจพบการแพร่ระบาดครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทหารเรือที่ติดเชื้อเกือบทั้งหมดไม่มีใครอาการรุนแรง ยกเว้นลูกเรือ 1 นายที่ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด หลังรับรายงาน กองทัพเรือได้ส่งเครื่องบินไปรับลูกเรือเพื่อกลับมารับการรักษาแล้ว พร้อมกับส่งทีมบุคลากรการแพทย์และลูกเรือไปนำเรือกลับเข้าฝั่ง

กองทัพเรือเกาหลีไม่ส่งวัคซีนไปฉีดให้ลูกเรือบนเรือเนื่องจากปัญหาหลายอย่าง รวมทั้งการเฝ้าระวังเนื่องจากอาจเกิดอาการข้างเคียง และปัญหาการจัดเก็บวัคซีนที่บางชนิดต้องเก็บในอุณหภูมิต่ำมาก

คลัสเตอร์กองทัพเกาหลีใต้มีขึ้นพร้อมๆกับการแพร่ระบาดในประเทศที่ยังสูง ล่าสุดเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้่อรายใหม่ 1 พัน 252 คน นับเป็นตัวเลขที่ทะลุหลักพันมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว โดยส่วนใหญ่พบที่กรุงโซล ส่งผลให้ทางการเกาหลีใต้คุมเข้มการแพร่ระบาดก่อนถึงวันหยุดยาวฤดูร้อน โดยห้ามประชาชนรวมตัวกันเกิน 4 คน เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ส่วนพื้นที่กรุงโซล ได้เข้าสู่มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดที่สุด โดยห้ามประชาชนรวมตัวกันเกิน 2 คน หลังเวลา 18.00 น. พร้อมทั้งประกาศเคอร์ฟิวให้ธุรกิจร้านค้าปิดก่อน 22.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น