No data was found

รพ.พุทธชินราช ผ่าตัดทำคลอดคุณแม่ป่วยโควิด สำเร็จปลอดภัยทั้งแม่ลูก

กดติดตาม TOP NEWS

แพทย์สูติกรรม โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ผ่าตัดทำคลอดคุณแม่ อายุ 29 ปี ที่ป่วยเป็นโควิด ท่ามกลางการระมัดระวังของแพทย์ที่ต้องแต่งกายให้มิดชิด สวมชุด PPE มาตรการสาธารณสุข โดยแพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราช ทำการผ่าตัดทำคลอดคุณแม่ที่ป่วยโควิด เป็นรายที่ 3 ทุกราย อาการปลอดภัยทุกคน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ก.ค. 2564 แพทย์สูติกรรม โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ทำคลอดคุณแม่ อายุ 29 ปี ที่ป่วยเป็นโควิด มีภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด มาจากโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ด้วยอาการระดับปานกลาง แต่ด้วยที่ได้ตั้งครรภ์มา ได้ 34 สัปดาห์ 6 วัน  จึงได้ปวดท้องคลอดลูก ทางแพทย์สูติกรรม โรงพยาบาลพุทธชินราช จึงได้นำตัวคุณแม่มากับเตียงความดันลบ แล้วเข้าห้องผ่าตัดทำคลอดออกมาได้ประสบความสำเร็จ ในเวลา  12.25 นาที ท่ามกลางการระมัดระวังของแพทย์ที่ต้องแต่งกายให้มิดชิด สวมชุด PPE มาตรการสาธารณสุข ซึ่งทารกน้อยที่ทำคลอดในวันนี้เป็นเพศหญิง น้ำหนักตัว 2,190  กรัม

 

 

โดยหลังจากผ่าตัดคุณแม่และทารกน้อย แพทย์ได้รีบนำตัวทารกแยกออกจากคุณแม่โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันการติดเชื้อ แต่ก็ต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิดทารกน้อยอีกครั้ง ส่วนอาการคุณแม่อาการปลอดภัยดี ท่ามกลางลุ้นระทึก ทั้งแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นเคสที่  3 ของการผ่าตัดให้คุณแม่ที่ติดโควิด ของจังหวัด โดยเคส ที่  1และ 2 ได้ทำการผ่าตัดไปแล้วเมื่อวันที่  14 ก.ค. ที่ผ่านมา ทั้งหมดอาการทั้งคุณและลูกน้อย ปลอดภัยดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น