No data was found

นายกเทศฯ คูขวาง ทำรพ.สนาม ในมัสยิด แห่งแรกในไทย

กดติดตาม TOP NEWS

นายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง จัดตั้ง มัสยิดนูรุ้ลยากีน เป็นโรงพยาบาลสนามชุมชน หรือศูนย์พักคอย เพื่อรอรับผู้ติดเชื้อโควิด สำหรับชาวมุสลิม ถือว่าเป็นมัสยิดแรกของประเทศไทย

วันที่19 ก.ค. 2564 นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นายนพพร ขาวขำ ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง ได้เปิดศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโรควิด-19 กลุ่มสีเขียว หรือโรงพยาบาลสนามชุมชน ที่ศูนย์เด็กเล็กโรงเรียนวัดบ่อทอง หมู่ 2 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เพื่อรอบรับผู้ติดเชื้อโควิดชาวไทยพุทธ และเปิดมัสยิดนูรุ้ลยากีน หมู่ 5 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เป็นโรงพยาบาลสนามชุมชนเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชาวมุสลิม แห่งแรกของประเทศไทย

 

 

ด้านนายนพพร ขาวขำ ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง กล่าวว่า  ที่มัสยิดนูรุ้ลยากีน ได้จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามชุมชน หรือศูนย์พักคอย เพื่อรอรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นชาวมุสลิม เบื้องต้นมีพี่น้องชาวมุสลิมที่ได้เชื้อมาจากต่างจังหวัดเนื่องจากไปเรียนนอกพื้นที่ จำนวน 10 คน ได้พักรักษาตัวอยู่ที่นี่ โดยมัสยิดแห่งนี้ได้เตรียมเตียงไว้ จำนวน 20 เตียง และสามารถเพิ่มขยายจำนวนเตียงได้อีก ถือว่าเป็นมัสยิดแรกของประเทศไทยที่เปิด ด้วยความร่วมมือร่วมใจ มีทั้งผู้นำศาสนาชาวบ้านประชาชนร่วมมือกันสร้างให้เป็นโรงพยาบาลสนามชุมชน เพื่อกักตัวผู้ป่วยแยกมาพักอาศัยออกจากชุมชน ในส่วนของคนไทยพุทธทางเทศบาลตำบลคูขวางได้จัดตั้งโรงพยาบาลชุมชนที่ศูนย์เด็กเล็กโรงเรียนวัดบ่อทอง มีเตียงไว้จำนวน 30 เตียง ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลคูขวางมี จำนวน 20 คนที่รอเตียงอยู่ที่บ้าน และได้นำมากักตัวที่โรงพยาบาลชุมชนที่ศูนย์เด็กเล็กโรงเรียนวัดบ่อทองแห่งนี้

 

 

ส่วนนางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางอำเภอลาดหลุมแก้วได้ขอความร่วมมือส่วนราชการต่าง ๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความร้ายแรงของโรคโควิด-19 เน้นย้ำให้ประชาชนไปฉีดวัคซีน ถือว่าเป็นการป้องกันได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากในอำเภอลาดหลุมแก้วมีโรงงานหลายแห่ง ที่ติดเชื้อโควิด-19 ภายในโรงงาน จากนั้นได้แพร่ระบาดมายังชุมชน

 

นายนพพร ขาวขำ ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลคูขวาง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ร่วมมือร่วมใจกัน จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อชาวตำบลคูขวาง เพื่อรอรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มสีเขียว ให้มาอยู่ที่ศูนย์พักคอยก่อนที่จะไปสู่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว ในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะเป็นการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ โดยทางโรงงานได้มีส่วนร่วมกับชุมชนเมื่อมีผู้ติดเชื้อเขาได้จัดตั้งศูนย์พักคอยของโรงงานเอง เพื่อให้พนักงานของเขาได้กักตัวออกจากชุมชน ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รอคอยเตียงจำนวนเกือบ 500 คน

 

เบื้องต้นอำเภอลาดหลุมแก้วได้จัดตั้งศูนย์พักคอยรวมแล้วจำนวน 4 แห่ง เพื่อรอรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งเชื่อว่าเพียงพอแต่หากมี เหตุการณ์ฉุกเฉินก็สามารถขยายได้ทันที

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น