No data was found

“นายกเล็ก อุดรฯ” เร่งแก้จุดเสี่ยงไฟรั่ว-ช็อตนักเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกเล็ก อุดรฯ" เร่งแก้จุดเสี่ยงไฟรั่ว-ช็อตนักเรียน

จากกรณีฝนตกน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และมีไฟรั่วและช็อตนักเรียนที่ถูกไฟดูดที่เสาไฟส่องสว่างประตูด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น ขณะเดินไปขึ้นรถที่แม่มาจอดรับ ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เมื่อเย็นวันที่ 16 กันยายน ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัย

วันที่ 24 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณจุดเกิดเหตุหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศบาลนครอุดรธานี และทางเจ้าหน้าที่ช่างไฟของเทศบาลนครอุดรธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเสาไฟ และเปลี่ยนไฟส่องสว่างจากไฟฟ้า เป็นไฟโซล่าเซลล์ เพื่อติดตั้งเป็นตัวอย่างที่เสาเกิดเหตุเป็นชุดไฟแสงสว่างหลอดขนาด 60 วัตต์ เท่ากับความเข้มเดิมที่ติดตั้งอยู่มีแบตเตอร์รี่แบลลิเทียมขนาด 12 ชม. เพียงพอกับการใช้งาน เพื่อเตรียมมาติดตั้งบนถนนศรีชมชื่น บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธนดร พุทธรักษ์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเทศบาลนครอุดรธานีได้ร่วมมือกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคออกสำรวจบริเวณจุดเสี่ยงต่างๆ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยจะเน้นในจุดเสี่ยงแรกบริเวณถนนศรีชมชื่น ถนนศรีสุข และถนนโพศรี ที่ถนนอยู่แถวบริเวณโรงเรียน และก็มีโอกาสที่น้ำท่วมขังบ่อย และน้ำท่วมสูง ซึ่งได้ออกสำรวจตรวจสอบ และได้แก้ไขติดสติ๊กเกอร์กับเสาไฟที่มีการตรวจสอบว่าไม่มีไฟรั่ว โดยทางเทศบาลนครอุดรธานี จะมีโครงการเปลี่ยนไฟส่องสว่างจากไฟกระแสสลับเปลี่ยนเป็นไฟโซล่าเซลล์บริเวณหน้าโรงเรียน และหลังโรงเรียน ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้

ส่วนบริเวณอื่นก็จะเร่งระดมตรวจสอบ และแก้ไขให้มีระบบตัดไฟในเสาไฟฟ้า และจะติดสติ๊กเกอร์เสาที่ตรวจสอบแล้ว และติดสติ๊กเกอร์เตือนกรณีน้ำท่วมไม่ให้เข้าใกล้เสาไฟเวลาน้ำท่วมขัง โดยทางเทศบาลนครอุดรธานี ได้นำร่องเปลี่ยนไฟโซล่าเซลล์แล้ว 4 ต้น อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ และหลังโรงเรียนใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าใน 2 สัปดาห์ที่จะถึงทางเทศบาลนครอุดรธานีได้จัดซื้อไฟโซล่าเซลล์อีกประมาณ 40 โคม เพื่อที่จะมาติดในบริเวณจุดเสี่ยงในหน้าโรงเรียน และหลังโรงเรียนไปก่อน หลังจากนั้นภายในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนก็จะทำให้ครอบคลุมในบริเวณจุดเสี่ยงที่วางแผนเอาไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"
พายุแม่เหล็กถล่ม คุกคามดาวเทียมและไฟฟ้าล่ม
ค่าใช้จ่ายเปิดเทอม 2567 แพงดันยอดใช้จ่ายผู้ปกครอง พุ่งสูงสุดรอบ 15 ปี
เปิดใจ "เสี่ยเล็ก ภูเก็ต" เคยถูกนายทุนต่างชาติ-ตร.ไทย ใช้ กม.กรมป่าไม้ รังแกหวังฮุบที่ดิน
UN ลงมติเชิงสัญลักษณ์ หนุนปาเลสไตน์
โรงรับจำนำ กทม. เปิดประมูลทรัพย์หลุดจำนำราคาถูก “ทองคำ-เพชร-พลอย-พระเลี่ยม”
เต็งหนึ่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ หลัง "หมอชัย" ออกมายอมรับว่าถูกทาบทามให้ไปทำหน้าที่อื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น