No data was found

พรรคประชากรไทย คัมแบค เสนอตัวมาช่วยประชาชน ชู 3 พัฒ มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคประชากรไทย คัมแบค เสนอตัวมาช่วยประชาชน ชู 3 พัฒ มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจ

วันที่ 24 ก.ย. 65 ที่โรงแรม ทาวน์ อิน ทาวน์ นายสุมิตร สุนทรเวช ประธานพรรคประชากรไทย นายคณิศร สมมะลวน หัวหน้าพรรคประชากรไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคแถลงข่าว ทิศทางทางการเมืองของพรรค ว่า พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ว่าพรรคประชากรไทยเป็นพรรคเก่าแก่ รองจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีมาตรฐานค่อนข้างสูง ที่ผ่านมาพรรคไม่ได้หายไปไหน อยู่ระหว่างเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้ง ส่วนการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในวันนี้ เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมามีฐานเสียงส่วนใหญ่ในกทม. แต่ยืนยันพรรคมีความพร้อมส่งผู้สมัครทั่วประเทศทั้ง 400 เขต ซึ่งในขณะนี้ วางตัวไว้แล้ว 70% ตั้งเป้าส.ส.เขตเป็นหลัก

ส่วนกลยุทธ์ที่จะดึงเสียงในกทม. ซึ่งพรรคมีฐานเสียงเดิมอยู่แล้ว เพราะนายสมัคร สุนทรเวช เคยสร้างผลงานไว้มากมาย และทุกรัฐบาลก็นำนโยบายของนายสมัครมาใช้ จึงเชื่อว่าพรรคประชากรไทยจะกลับมาเป็นหนึ่งในกทม. อีกครั้ง

 

ส่วนการส่งผู้สมัครส.ส.ลงชิงตำแหน่ง ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณแบบไหนก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และพรรคกมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำรัฐบาลหรือร่วมรัฐบาลกับทุกพรรค แต่ทั้งนี้ การใช้สูตรคำนวณแบบหาร 100 ที่อาจจะเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใหญ่ ตนเองก็เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการแก้กฎหมาย ซึ่งทราบล่วงหน้าอยู่ว่าจะใช้สูตรนี้ แต่ไม่เคยยึดติดกับเรื่องนี้ ดังนั้นจึงไม่กังวลกับเรื่องสูตรคำนวณ เพราะมุ่งทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อปากท้องของประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีการควบรวมกับพรรคอื่น มีแต่พรรคอื่นที่อยากมาควบรวมกับพรรคประชากรไทย

ทั้งนี้ จุดเด่นของพรรค คือการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ จะเป็นพรรคที่ไม่มีศัตรูทางการเมือง และหากได้เข้าไปบริหารประเทศ จะเน้นเรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง วางแนวทางไว้ 3 พัฒ คือ พัฒนาอุตสาหกรรมเกษตร / พัฒนาอุตสาหกรรมภาคธุรกิจ และ พัฒนาการท่องเที่ยว และย้ำว่าพรรคประชากรไทยไม่มีศัตรูทางการเมือง พร้อมเสนอตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนแรกของพรรค สำหรับ การลงพื้นที่หลังจากนี้ พรรคจะเดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีการลงพื้นที่โดยตลอดอยู่แล้ว และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชน และจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในปลายเดือนตุลาคมนี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายสุมิตร สุนทรเวช ประธานพรรคประชากรไทย ซึ่งน้องชายของ นายสมัคร สุนทรเวช เล่าย้อนถึงอดีตสมัยนายสมัคร อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ทำงานคั่งค้างไว้หลายเรื่อง อาทิ การถมทะเลบางขุนเทียน เพื่อช่วยวิกฤตปัญหาน้ำท่วม กทม. เรื่องการประสานรัฐบาลลาว ขอสูบน้ำจากปากแม่น้ำลาวลอดใต้แม่น้ำโขงมาฝั่งไทย ทำอ่างเก็บน้ำให้ประชาชนได้มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี แนวคิดการเจรจาการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอพื้นที่ใต้ทางด่วน ให้คนถูกไล่ที่มีพื้นที่ทำมาหากิน ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างที่พรรคประชากรไทย จะพยามผลัดดันสานต่อให้สำเร็จตามที่นายสมัครตั้งใจไว้ รวมถึงยังมีแนวคิดนโยบายใหม่ๆ มาสอดรับกับปัจจบันให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุดด้วย

ประธานพรรคประชากรไทย ยืนยันว่าพรรคประชากรไทย พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง เรามีกิจการที่ดีขึ้น มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น ทำตามข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้งอย่างครบถ้วน ขณะที่สามารถเรียกว่า พรรคประชากรไทย ฝได้ยึดแนวคิดนโยบายหลัก และสานต่อรูปแบบการทำงานของนายสมัคร หรือ “สมัคร โมเดล” ก็ว่าได้ นายสุมิตร ยังบอกด้วยว่า ในอนาคตจะมีบุคคลทางการเมืองที่มีชื่อเสียงร่วมงานพรรคด้วย แต่ขอยังไม่เปิดเผย ซึ่งปัจจุบันก็มีอดีต ส.ส.หลายคนร่วมพรรคอยู่แล้ว

 

อย่างไรก็ตามในการแนะนำสมาชิกพรรควันนี้ พบว่ามีนายแดน ดัสกร นักแสดงดาวร้ายใจดี ร่วมเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตห้วยขวาง กทม.ในนามพรรคประชากรไทยด้วย ส่วนบรรยากาศหลังการแถลงข่าว ระหว่างที่มีการถ่ายรูปหมู่ของบรรดาสมาชิกพรรค ได้มีการนำแมว 2 ตัวน่ารัก เข้าไปร่วมเฟรมด้วย ให้เป็นสัญลักษณ์ของพรรคประชากรไทยที่เปรียบเสมือน”แมวเก้าชีวิต” เป็นพรรคเก่าแก่แต่ยังสามารถดำเนินกิจกรรมมาได้จนถึง 44 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น