No data was found

“แรมโบ้” แจง ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นนโยบายของ “บิ๊กตู่” ไม่ได้ใช้สกัดม็อบ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 24 กันยายน 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติที่ประชุม ศบค. ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินและยุบ ศบค. ว่าเป็นความตั้งใจของนายกฯประยุทธ์และรัฐบาลที่อยากให้ยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และกลับมาใช้กฎหมายปกติ เพราะเห็นแล้วว่าปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสถานการณ์ในประเทศไทย ผู้ป่วยรายใหม่และแนวโน้มผู้เสียชีวิตลดลง

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ทำให้ประชาชน ผู้ประกอบการ สามารถดำเนินชีวิตและค้าขายได้ ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขได้มีการปรับให้ โควิด-19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวังแล้ว รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและสาธารณสุขฝ่ายปกครองฝ่ายความมั่นคงสามารถนำมาตรการกฎหมายเข้าแก้ไขปัญหาได้ตามปกติ ดังนั้นจึงเห็นถึงห้วงเวลาความเหมาะสมที่จะยกเลิก พ.ร.ก.และยุบ ศบค.

“การยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉินและยุบศบค. เป็นนโยบายของนายกฯประยุทธ์ที่ให้มีการพิจารณาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมีความพร้อมทุกด้านก็ให้ยกเลิก เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าที่ผ่านมานายกฯประยุทธ์และรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีความพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 จนสามารถคลี่คลายได้ อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นว่าการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้ประกาศขึ้นมาเพื่อสกัดกลุ่มการเมือง หรือนำมากดขี่ประชาชนตามที่มีการกล่าวหาไว้ แต่เป็นการนำมาเพื่อดูแลสถานการณ์โควิด-19 อย่างแท้จริง

 

จึงขอให้ประชาชนได้เข้าใจการทำงานของนายกฯประยุทธ์และรัฐบาลว่ามีความจริงใจ และให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างมาก และเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ประชาชนสามารถทำมาหากินได้ตามปกติแล้ว นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง ก็เชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเดินหน้าไปได้ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้นสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุข”

ดังนั้นตนจึงขอยืนยันชัดเจนอีกครั้งว่าการยกเลิกพรก.และยุบ ศบค เป็นนโยบายของนายกฯให้ดำเนินการอยู่แล้วเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ความพร้อม ซึ่งนายกฯเคยให้สัมภาษณ์ตลอดมาว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายจะยุบ ศบค.และยกเลิก พรก. ในที่สุดก็เป็นไปตามคำมั่นสัญญาตามที่นายกฯเคยประกาศไว้ จึงขอให้เข้าในแนวทางการทำงานตามขั้นตอนของนายกและรัฐบาลด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น